Chăm hồng không khó như chăm con mọn, tôi đã có một ban công thơ mộng!

Là loài hoa rất đẹp và cực quyến rũ nhưng hoa hồng lại là một giống cây rất dễ bị sâu bệnh. Dưới đây là một vài cách hướng dẫn cách chăm sóc hoa hồng khá đơn giản nhưng bạn sẽ có được một vườn hồng như ý.

Chăm sóc hoa hồng

Vị trí: Vì hoa hồng là loại cây thích hợp sống trong điều kiện thoáng gió và có nhiều nắng, nếu đủ nắng chiếu 8 tiếng 1 ngày cây sẽ sinh trưởng tốt và ít bị sâu bệnh gây hại, ra nhiều hoa và màu sắc của hoa cũng sáng đẹp, rực rỡ. Còn nếu không thì ít nhất chỗ trồng hồng phải có ít nhất 4 giờ chiếu nắng một ngày, và nắng buổi sáng sẽ tốt hơn buổi chiều. Một số giống hoa hồng có thể chịu bóng râm, nhưng tôi nghĩ không có nhiều giống chịu được bóng râm đâu. Chúng sẽ bắt đầu bị sâu bệnh tấn công nếu không nhận đủ ánh sáng.

Tưới nước: Nếu trồng dưới đất vườn bạn cần tưới mỗi ngày 1 lần, trồng trong chậu thì mỗi ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Cây hoa hồng cần đủ nước để lá quang hợp, nếu cây khô thiếu nước sẽ xuất hiện nhện đỏ hại cây, vàng lá và rụng lá. Bạn hạn chế tưới nước vào buổi tối vì nước sẽ đọng trên lá cây khiến lá cây dễ bị nấm bệnh.
Dinh dưỡng:
Dinh dưỡng:
Rất quan trọng trong việc quyết định cây hồng của bạn có ra nhiều hoa hay không, hoa có to và rực rỡ hay không đặc biệt là khi bạn trồng hoa hồng trong chậu. Bạn quan sát nhánh mới ra nếu có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp tức là cây được cung cấp đủ dinh dưỡng, nếu nhánh gầy và cao thì cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.
Đất trồng: Bạn nên thay đất trồng mỗi năm 1 lần. Đừng lấy đất đã trồng cây hồng cũ để trồng tiếp cây hồng mới nhé, nếu không thì phải cho đất nghỉ 1 năm hoặc hơn.
Phân bón: Kết hợp phân bón lá và bón gốc xen kẽ, định kỳ 1 tháng 1 lần.
Khi cây ra ngọn, lá non bón bổ sung phân hạt Dynamic, phân dơi quanh gốc cây rồi tưới nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng, pha phân NPK hay DAP nông nghiệp tưới lên lá thân và gốc.
Lúc cây mới nhú nụ hoa bón thêm kali hồng thì hoa sẽ có màu sắc đặc trưng đậm đà. Nhưng lưu ý lúc cây ra hoa không tưới phân vì sẽ làm hỏng hoa.
Thêm một lưu ý quan trọng là bón phân xa xa gốc 1 chút hoặc chọn lựa các loại phân rã chậm hoặc tự nắm những cục đất trộn phân để cây hồng có thể hấp thụ từ từ.
Rất nhiều bạn trồng hồng yêu và mê em hoa hồng quá, chịu khó nào là xay sinh tố chuối với sữa, rồi chuối+đậu nành+ sữa tươi cho em hoa hồng “uống” no căng. Ăn xong mấy em hoa hồng lăn ra chết mà không hiểu lý do vì sao. Vì đôi khi truyền thuyết yêu quá hóa chết cây là có thật các bạn ạ ^^.
Trừ sâu bệnh:
Hoa hồng dễ bị sâu bệnh và nấm tấn công như bọ trĩ, nhện đỏ, rệp sáp, phấn trắng, đốm đen… Các bệnh này đều có thể điều trị và kiểm soát bằng dầu neem nguyên chất.

Thao khảo hướng dẫn sử dụng dầu neem nguyên chất để diệt trừ sâu bệnh cho cây trồng tại : https://docneem.com/blogs/dau-neem-tru-sau-benh