17 Loại rau và cây trồng xen kẽ bạn có thể trồng vào tháng 7

cay-trong-thang-7

Các loại rau và cây trồng tháng 7 có thể cho thu hoạch vào cuối mùa hè và mùa thu. Trong bài viết này, hãy cùng Docneem tìm hiểu những loại rau củ tốt nhất để trồng vào tháng nhé!

Trồng các loại rau và cây trồng tháng 7

Dưa chuột, húng quế, ngô, đậu, bí, hoa hướng dương, dưa, đậu bắp và cải bắp là một số loại rau tốt nhất để trồng vào tháng 7. Bất kể bạn trồng ở đâu, tháng 7 thường mang đến nhiều thời tiết ấm áp và ánh nắng mặt trời để dễ dàng tạo ra những vụ mùa mới cho các loại cây trồng yêu thích của bạn. 

Ngô

bap
Bí ngô

Ngô là một loại cây trồng họ cỏ phát triển nhanh. Tùy thuộc vào giống, ngô mất 60 đến 100 ngày để trưởng thành. Khi trồng ngô, hãy nhớ rằng ngô được thụ phấn nhờ gió. Trồng ở nơi đầy đủ ánh nắng mặt trời nhưng không tạo bóng râm cho các loại cây trồng thấp hơn của bạn.

Đậu xanh

dau-xanh
Cây Đậu xanh

Cây đậu bụi mập mạp trưởng thành trong vòng chưa đầy 60 ngày. Chúng leo nhanh qua hàng rào hoặc giàn.

Cà tím – rau và cây trồng tháng 7

ca-tim
Cây cà tím

Cây có khả năng chịu nhiệt tốt. Cây mất khoảng 80 ngày để trưởng thành , vì vậy bạn có thể mong đợi một vụ thu hoạch mùa thu dễ chịu vào tháng 9.

Súp lơ xanh

sup-lo-xanh
Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại cây trồng thời tiết mát mẻ, nhưng hạt giống vẫn cần hơi ấm để nảy mầm. Những cây này trưởng thành chỉ trong 60-70 ngày và sau đó liên tục tạo ra các chồi bên trong suốt thời gian còn lại của mùa.Thu hoạch nhiều hơn sẽ thúc đẩy sản xuất nhiều chồi hơn.

Bắp cải Brucxen

Bắp cải Brucxen
Bắp cải Brucxen

Giống như bông cải xanh và súp lơ, loại cải bắp dài ngày này phát triển tốt nhất khi được trồng vào mùa hè. Loại cây trồng phát triển chậm này mất nhiều thời gian để trưởng thành, thu hoạch vào mùa đông.

Quả bí ngòi

bi-ngoi-xanh
Cây bí ngòi xanh

Những cây này có thể cho quả suốt mùa hè, nhưng chúng cũng dễ bị các vấn đề về nấm mốc trắng hoặc botrytis hơn . Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cỏ dại, sâu bệnh hoặc bệnh tật trong luống bí ngòi của mình, tốt nhất là nên trồng nhiều vụ liên tiếp. 

Nếu bạn trồng một luống bí xanh mới vào tháng 7, bạn có thể nhổ những cây già hơn vào tháng sau. Điều này đảm bảo cung cấp liên tục những cây non khỏe mạnh với nhiều bí mùa hè! Tháng 7 cũng chào đón việc gieo hạt trực tiếp dễ dàng; không cần phải cấy ghép vào giai đoạn này của mùa hè.

Húng quế – rau và cây trồng tháng 7

hung-que
Cây húng quế

Những cây này là bạn đồng hành tuyệt vời vì chúng có thói quen sinh trưởng bổ sung và mùi thơm của húng quế có thể xua đuổi sâu bệnh khỏi các loại cây trồng khác của bạn. Mặc dù húng quế thích nhiệt độ cao, nhưng nó sẽ thích những buổi chiều mát mẻ hơn trong bóng râm một phần.

Hoa hướng dương

hoa-huong-duong
Cây hướng dương tháng 7

Dưa chuột

dua-leo
Dưa leo phát triển cực nhanh trong tháng 7

Tháng 7 là thời điểm tốt nhất để tận dụng tối đa những gì đang phát triển trong vườn của bạn đồng thời cũng chuẩn bị cho thành công sau này trong mùa. Các giống dưa trưởng thành trong khoảng 60 ngày và cần giàn để giữ chúng cách xa mặt đất.

Cà chua – rau và cây trồng tháng 7

ca-chua
Trồng cây cà chua

Các giống xác định là lý tưởng cho việc trồng vào giữa mùa hè. Tất cả cà chua đều phát triển tốt trong đất ấm, thoát nước tốt với độ ẩm ổn định . Việc loại bỏ chồi non được khuyến khích để thúc đẩy nhiều quả hơn. Nếu bạn đã từng gặp vấn đề thiếu hoa hoặc quả, hãy tránh bón quá nhiều phân đạm cho cây và đảm bảo tưới nước thường xuyên. 

Rau xà lách

xa-lach
Trồng rau xà lách

Sau 2-3 tuần sinh trưởng, bạn có thể dùng dao thu hoạch để cắt từng nắm lá cách mặt đất

Bắp cải

bap-cai
Trồng bắp cải tháng 7

 Tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để gieo hạt bắp cải. Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng cải bắp là cây trồng chịu được thời tiết lạnh.Cải bắp thích phát triển trong thời tiết ấm áp nhưng trưởng thành trong thời tiết mát mẻ. Vì nhiều loại cải bắp dày đặc mất 80-100 ngày để trưởng thành, nên việc trồng vào tháng 7 sẽ không bắt đầu trưởng thành cho đến tháng 10 khi thời tiết mát mẻ hơn. 

Củ cải 

cu-cai
Cây củ cải

Có vẻ lạ khi trồng một loại cây củ ưa thời tiết mát mẻ vào tháng 7. Tuy nhiên, củ cải đường mất rất nhiều thời gian để phát triển. Những họ hàng cà rốt này có thể mất 100 đến 120 ngày để trưởng thành . Gieo hạt vào tháng 7 là tốt nhất để thiết lập cây có thể bắt đầu trưởng thành vào tháng 10 và tháng 11.

Cải Thìa – rau và cây trồng tháng 7

cai-thia
Cải thìa tháng vào tháng 7

Cải thìa là cây trồng chuyển tiếp hoàn hảo cho đầu mùa hè. Cây phát triển nhanh và phát triển nhanh khi có độ ẩm thường xuyên.

Súp lơ trắng

sup-lo-trang
Những cây súp lơ chịu nhiệt tốt.

Súp lơ – rau và cây trồng tháng 7. Giai đoạn phát triển lá sẽ diễn ra trong thời tiết ấm áp để cây có thể bắt đầu hình thành đầu khi thời tiết mát mẻ vào cuối mùa. Thời tiết lạnh tự nhiên làm ngọt và tăng hương vị súp lơ.

Đậu bắp

dau-bap
Đậu bắp là loại rau biểu tượng của tháng 7 nhờ khả năng chịu nhiệt.

Một trong những loại rau chịu nhiệt tốt nhất, đậu bắp lý tưởng cho mùa hè. Quả có rãnh màu xanh đậm có thể được thu hoạch khoảng 55 ngày sau khi trồng và sẽ tiếp tục cho quả cho đến mùa thu.

Khoai lang – rau và cây trồng tháng 7

khoai-lang
Khoai lang mọc thành dây leo khỏe mạnh

Khoai lang là loại cây trồng lý tưởng để trồng vào tháng 7! Nên trồng những dây khoai lang vào giữa mùa hè để tránh bị hư hại do lạnh. Những cành khoai lang giống như những cành giâm thân non, ra rễ nhanh và đảm bảo cây phát triển mạnh mẽ vào giai đoạn đầu.

Đừng quên Dầu neem hữu cơ chuyên phòng – trị các bệnh liên quan đến sâu bệnh, sâu ăn lá, rệp, nấm lá…, an toàn, hữu cơ giúp khu vườn tháng 7 của mọi người luôn khoẻ mạnh và năng suất nhé!

Dầu neem nguyên chất ép lạnh

Kết luận

Hy vọng 17 loại cây trên của Docneem có thể giúp cho khu vườn của bạn thêm sum xuê, tươi tốt và thu hoạch bội thu. Chúc mọi người thành công!

——————————————-

Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho khu vườn của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/

– Lazada mall: https://bit.ly/lazada-docneem

– Shopee mall HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee mall HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Docneem Việt Nam

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603