Top 05 lý do không nên dùng thuốc bảo vệ thực vật (thuốc hóa học)

phun-thuoc-sau

Dầu Neem nguyên chất

5 BẠN KHÔNG NÊN DÙNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT.

1. Thuốc BVTV không giải quyết vấn đề của chúng ta mong muốn : chúng ko thể nào tiêu diệt dứt điểm các côn trùng có hại. Và khi chúng ta sử dụng thuốc BVTV thường xuyên, việc gì sẽ xảy ra? Dân Mỹ đã sử dụng hơn 1 tỷ pounds thuốc BVTV mỗi năm để chống lại côn trùng có hại trên những cánh đồng, vườn nhà, nơi làm việc, trường học, công viên và bệnh viện cũng như những nơi công cộng khác. Thay vào đó tốt hơn là thay đổi các điều kiện sống để hạn chế sự phát triển của chúng.

2. Thuốc trừ sâu độc hại cho sức khỏe của chúng ta.
Cái này thì ai cũng biết rồi, nhưng vì những đó hoa xinh đẹp đôi khi mình cứ nhắm mắt lằm ngơ mà mua thuốc trừ sâu có hóa học và cả sinh học về mà phun xịt từ gốc đến ngọn. Và mình là người bị hại trước, sau đó đến con cái , gia đình và hàng xóm của mình.
Nhưng thật sự là có NHIỀU NGƯỜI KO NGHĨ VẬY. Nhưng đã có nhiều trường hợp tiếp xúc với thuốc trừ sâu dù ít hay nhiều đã bị chóng mặt, buồn nôn , ảnh hưởng đến rối loạn thần kinh, sự phát triển và sinh sản của con người nghiêm trọng và kéo dài. Có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã đưa ra, tất nhiên là bằng tiếng Anh nên nếu bạn nào giỏi tiếng anh hoặc nhờ google dịch thì ra hết.

3. Thuốc trừ sâu ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ em
Hãy nhớ rằng, trẻ nhỏ cần nhu ăn uống nhiều hơn người lớn, và cần nhiều thời gian để vui chơi bên ngoài nhiều hơn chúng ta.
Bạn cứ thử tưởng tượng không gian vườn tược thảm cỏ cây xanh của mình, hoặc ban công chung cư bé xíu phun đầy thuốc BVTV cho dù là sinh học hay hóa học cũng đáng ngại. Bạn có yên tâm để mà tận hưởng không khí ” trong lành” đó không?

4. Thuốc BVTV ảnh hưởng đến thực phẩm chúng ta ăn
60% thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày vẫn còn tồn tại dư lượng trừ sâu.

5. Thuốc trừ sâu đặc biệt nguy hiểm đến người phun thuốc trực tiếp, và những người sống xung quanh.
Nguy cơ nhiễm độc cấp tính với thuốc trừ sâu là một điều mà mọi người quá thờ ơ.
Báo cáo ở Mỹ cho thấy 10.000-20.000 trường hợp bệnh tật lien quan đến thuốc trừ sâu. Và trẻ em ở quanh vùng được báo cáo là lien quan đến ADHD ( Hội chứng Rối loạn tăng động giảm chú ý)

Vậy bạn đang dùng gì cho VƯỜN HỒNG của mình, hạn chế dùng thuốc trừ sâu hóa học nhé, hãy dùng các giải pháp từ thiên nhiên như Dầu Neem nguyên chất ép lạnh nhé 🙂