Top 5 giống hồng ngoại được yêu thích nhất

 Ở bài viết trước, Docneem đã chia sẻ Top 5 giống hồng leo cho người mới bắt đầu. Hôm nay, Tinh dầu Neem mạn phép tiếp tục giới thiệu với hội yêu hoa hồng nhà mình thêm top 5 giống hồng ngoại được yêu thích nhất bởi cộng đồng chơi hoa hồng tại Việt Nam nhé.

1. Juliet

– Quốc tịch: Anh

– Đặc điểm: Cánh hoa dày đan xen nhau, form to tròn lên tới 8-12cm, có mùi trà xanh

– Màu sắc: Vàng hoặc vàng cam cá hồi, vàng kim

– Tên gọi thân mật: Nàng thơ Juliet, hoa hồng triệu đô

Hoa hồng Juliet

Juliet được mệnh danh là nàng hồng triệu đô

  Điểm nổi bật nhất là Juliet rất được ưa chuộng trong các buổi tiệc cưới vì vẻ đẹp sang trọng bậc nhất với số lượng cánh hoa lớn xếp chuẩn tới từng centimet, sắc hoa màu vàng kim quý phái. Hoa được lai tạo từ nhà thực vật học nổi tiếng David Austin. Cái tên ‘hoa hồng triệu đô’ xuất phát từ quá trình lai tạo nên giống hoa này: 15 năm nghiên cứu, tốn đến 3 triệu bảng Anh!

Hoa hồng Juliet

Juliet giữ màu và form khá kém

  Điểm trừ của Juliet có thể kể đến khả năng giữ màu và form khá kém. Màu hoa dễ bị chuyển qua trắng khá nhanh, không còn giữ được màu sắc vốn có ban đầu. Ngoài ra, Juliet dễ dàng bị đen thân khi trời mưa, gặp điều kiện nóng ẩm. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn cản được giới chơi hoa hồng sở hữu giống hoa này trong vườn hồng nhà mình.

2. Kate

– Quốc tịch: Anh

– Đặc điểm: Cánh kép, form to, lặp hoa thường xuyên, lâu tàn có mùi rất thơm

– Màu sắc: Hồng tím rượu vang Merlot

– Nguồn gốc tên gọi: Tên hoa được đặt theo tên của nữ công tước xứ Cambridge

Hoa hồng KateTên hoa được đặt theo tên của nữ công tước xứ Cambridge

  Cùng với hoa hồng triệu độ Juliet, Kate cũng là 1 trong những giống hồng bụi nằm trong bộ sưu tập của David Austin. Kate nổi tiếng mới màu sắc đặc trưng tím Merlot cực kỳ quý phái, hương thơm rất ngọt ngào, form hoa to được xếp đặc biệt…Tất cả điều đó đã cuốn hút giới thưởng hoa trên thế giới. Tại Việt Nam, loài hoa này được trồng khá phổ biến vì dễ trồng, dễ chăm, hay ra hoa.

  Tuy nhiên, việc nhân giống bằng phương pháp giâm cành khá khó khăn. Ngoài ra, cây bị đánh giá chung là dễ mắc đốm lá, thối đen thân cây khi cây dưới 50cm.

Hoa hồng Kate

Kate nổi tiếng mới màu sắc đặc trưng tím Merlot cực kỳ quý phái

3. Masora

– Quốc tịch: Nhật

– Đặc điểm: Cánh kép, dáng hoa khum lại rất đẹp, ra hoa quanh năm và có mùi thơm trái cây

– Màu sắc: Vàng mơ, cam nhạt cá hồi

– Tên khác: ‘Cỏ dại’ theo tiếng Zimbabwe

Hoa hồng Masora

Masora có tên thân mật là ‘cỏ dại’

  Được cho là ‘mối tình đầu’ của tín đồ yêu hồng ngoại vì cây khá ít bệnh tật, có khả năng thích nghi khí hậu tốt, lại rất sai hoa. Hoa có số lượng cánh xếp lên tới 150 cánh, mùi hương nhẹ nhàng. Cái tên ‘cỏ dại’ xuất phát từ khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy của cây. Ở Việt Nam, có rất nhiều người bị phát cuồng bởi vẻ đẹp của giống hồng có màu vàng mơ này. Chính vì thế, Masora còn được mệnh danh là giống hồng ngoại phải nhất định phải được sở hữu dù chỉ 1 lần.

Hoa hồng Masora

Masora được cho là ‘mối tình đầu’ của tín đồ yêu hồng ngoại

4. Misaki

– Quốc tịch: Nhật

– Đặc điểm: Cánh kép, form hoa đẹp, ra hoa quanh năm với mùi thơm hoa quả ngọt ngào

– Màu sắc: Hồng phấn pha kem

Hoa hồng Misaki

Misaki có cánh kép, form hoa đẹp, ra hoa quanh năm

  Cùng với Masora, Misaki chưa bao giờ nằm ngoài wish-list của những tín đồ cuồng hồng ngoại. Là giống hồng bụi, có nguồn gốc từ Nhật, màu sắc hồng phấn pha kem đặc trưng, hương thơm trái cây, chịu ra hoa…Misaki đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam. Vẻ đẹp của Misaki được ví von như một thiên thần vì màu cánh luôn luôn mịn màng, cánh xếp e ấp dịu dàng, ngọt ngào sắc hương của độ tuổi xuân thì. Chỉ vậy thôi, Misaki cũng đã làm đổ gục bao nhiêu trái tim đam mê vẻ đẹp của hoa hồng ngay lần gặp đầu tiên.

Hoa hồng Misaki

Vẻ đẹp của Misaki được ví von như một thiên thần

5. Double Delight

– Quốc tịch: Mĩ

– Đặc điểm: Hoa lâu tàn, cánh hoa dày, size hoa to, sống khỏe với mùi chanh sả

– Màu sắc: Màu song hỷ với 2 màu kem hồng kết hợp xen lẫn bắt mắt

Hoa hồng Double Delight

Double Delight có màu song hỷ với 2 màu kem hồng kết hợp xen lẫn bắt mắt

  Double delight – đúng với tên gọi của hoa với 2 màu song hỷ kết hợp đan xen bắt mắt. Đối với những người ‘sành’ hoa, Double delight thật sự chưa bao giờ giảm độ hit mà bất cứ ai cũng muốn được sở hữu 1 lần. Luôn nằm trong top giống hồng viền đẹp nhất thế giới, Double delight khoác lên mình bộ cánh màu song hỷ, viền hồng đậm đà, quyến rũ, có xu hướng sâu dần vào trong. Điểm nổi bật nhất đến từ Double Delight phải nói tới mùi hương rất mạnh mẽ, giữ được cả ngày, chứ không như nhiều giống hồng chỉ giữ được từ sáng tới trưa. Có thể nói, Double Delight rose sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai kiếm tìm sự độc đáo và vẻ đẹp đích thực của hoa hồng.

Hoa hồng Double Delight

Double Delight có mùi hương rất mạnh mẽ, giữ được cả ngày

  Trên đây là top 05 giống hồng ngoại được yêu thích nhất theo quan điểm của Tinh dầu Neem. Tuy nhiên, vì đều là hồng nhập nên 5 “người đẹp” này cũng đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, chỉn chu hơn nên chị em chú ý chăm sóc và phòng bệnh cho cây nhé.

1. Phòng bệnh, chữa bệnh:

Hoa hồng ngoại có thể mắc một số bệnh hại thường gặp trên cây hoa hồng có thể là bệnh trĩ, bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh đen thân, bệnh nấm, bệnh nhện đỏ…Để phòng và trị các bệnh này, các bạn có thể dung dầu neem nguyên chất Docneem. Với hàm lượng Azadirachtin 2950ppm, dầu neem có tác dụng:

  • Trị bệnh trĩ làm xoăn lá ngọn và đen nụ chồi trên cây hoa hồng nhập ngoại,
  • Điều trị và phòng ngừa bệnh nhện đỏ (xuất hiện con nhện nhỏ li ti màu đỏ hoặc xanh nhạt dưới mặt sau của lá)
  • Ngăn ngừa bệnh đốm đen, vàng lá hoặc nấm thân trên hoa hồng

Dầu neem nguyên chất Docneem

Dầu Neem nguyên chất 1000ml của Docneem

“Azadirachtin đáp ứng nhiều tiêu chí cần thiết cho một loại thuốc trừ sâu tốt. Azadirachtin có khả năng phân hủy sinh học (nó thoái hóa trong vòng 100 giờ khi tiếp xúc với ánh sáng và nước) và cho thấy độc tính rất thấp đối với động vật có vú (LD 50 ở chuột > 3,540 mg/kg khiến nó thực sự không độc hại).” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Các bạn cũng có thể dung bánh dầu neem (Neemcake) để bón gốc, phòng ngừa tuyến trùng, sùng đất, cuốn chiếu và cải thiện kết cấu đất, giúp kích rễ – mầm – lá.

2. Phân bón

  Các giống hoa hồng bụi nhập ngoại nói chung (các giống hoa hồng trồng chậu, giống hoa hồng trồng đất, giống hoa hồng thân gỗ…) rất ưa các dòng phân hữu cơ như phân hữu cơ 7 ngày, phân bò hoai mục, đặc biệt là chế phẩm đậu nành Humic (đỗ tương ngâm), chế phấm dịch chuối Humic.

Ngoài việc sử dụng các loại phân hữu cơ trên bạn có thể kết hợp thêm một số loại phân phân vi lượng, phân bón dưỡng mầm lá khác để đảm bảo cây phát triển cân bằng.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985