TOP 3 cách DIỆT ỐC SÊN cho hoa hồng trồng chậu hiệu quả tức thì

Cách diệt ốc sên là cụm từ được tìm kiếm rộng rãi, nhất là mùa mưa. Mùa của những con ốc sên hòanh hành. Thức ăn chủ yếu của chúng là chồi, lá non, rễ cây và các mùn bã hữu cơ của hoa hồng nói riêng và cây trồng nói chung. Ốc sên sinh sản nhanh chóng khắp bề mặt chậu. Vậy làm thế nào để tiêu diệt chúng nhanh chóng lại an toàn? Cùng theo dõi bài viết sau cùng Docneem bạn nhé!

1. Do đâu mà ốc sên xuất hiện?

Ốc sên là loài ăn lá, đặc biệt là các lá non xanh mơn mởn. Khi mùa mưa bắt đầu cũng chính là mùa ốc sên sinh sản. Ngoài ra, giá thể thoát nước kém, ẩm thấp cũng tạo điều kiện cho ốc sên phát triển. Chúng tàn phá tốc độ rất nhanh chỉ trong một vài ngày ngày. Vì thế cần diệt trừ ốc sên một cách nhanh chóng để hạn chế thiệt hại. Nhất là đối với các vườn cây như hoa hồng có giá trị cao.

cach-diet-oc-sen

Cách diệt ốc sên hiệu quả nhất là giữ cho khu vườn luôn khô thoáng. Bạn nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều mát để giá thể khô trước khi trời tối. Bởi tối chính là thời điểm ốc sên hoạt động mạnh nhất. Kê các khay chậu nếu bạn trồng cây trên sân thượng hoặc ban công. Thường xuyên xới đất trồng nhằm phát hiện kịp thời trứng ốc và tiêu diệt ngay. Hơn nữa, tạo khoảng cách giữa các cây để tránh tạo nơi trú ngụ và sinh sôi cho ốc sên.

2. TOP 3 cách diệt ốc sên cho hoa hồng trồng chậu hiệu quả không dùng thuốc

2.1. Vỏ trứng vụn hoặc mạt cưa cùng ớt bột

Trứng sau khi dùng bạn có thể gom lại rồi bóp vụn đem rắc xung quanh gốc cây cùng với ớt bột. Lưu ý vỏ trứng không quá nhuyễn. Vỏ trứng có các cạnh sắc nhọn là vũ khí lợi hại khiến ốc sên khó chịu và không dám lại gần. Ngoài ra, vỏ trứng giàu canxi cũng là một nguồn phân bón dinh dưỡng cho cây trồng. Mạt cưa cũng có vai trò tương tự.

cach-diet-oc-sen

2.2. Cách diệt ốc sên bằng vỏ dưa hoặc vỏ su su

Vỏ su su hay vỏ dưa hấu là rác rải nhà bếp sau quá trình chế biến thức ăn. Bạn có thể tận dụng chúng như một cách để diệt ốc sên hiệu quả. Thực hiện bằng cách rải vỏ su su hay vỏ dưa xung quanh chậu hoa hồng, chậu rau,… Đợi từ 2 – 3 ngày khi mà vỏ hơi lên mùi chua. Chúng sẽ thu hút ốc bu lại và ta tha hồ thu hoạch.

cach-diet-oc-sen

2.3. Sử dụng dây đồng

Về cơ bản, phản ứng giữa kim loại và chất nhầy từ ốc sên tiết ra làm phát tín hiệu thần kinh. Như một loại xung điện hay điện giật khiến ốc sên khó chịu. Cách diệt ốc sên này giúp tiết kiệm công sức của bạn đáng kể đấy.

Cách làm: mua cuộn đồng và quấn xung quanh ở chậu hồng, mảnh vườn hoặc luống hoa. Hay chỉ là một vài đồng xu bằng đồng nằm rải rác gốc chậu là đã hiệu quả. Ốc sên sẽ tránh xa chậu hoa hồng của bạn từ sớm.

3. Diệt ốc sên từ trứng với bộ đôi dầu neem và neemcake (bánh dầu neem)

Cách diệt ốc sên cho hoa hồng có rất nhiều, tuy nhiên làm sao để an toàn? Không lo ảnh hưởng đến bản thân và gia đình cũng là một nỗi lo của người trồng. Các biện pháp cơ học, không dùng thuốc là những giải pháp trước mắt và tạm thời ngay tại thời điểm đó. Trứng ốc sên tồn tại trong đất khi gặp điều kiện thuận lợi vẫn sẽ dễ dàng sinh trưởng và làm hại hoa hồng. 

cach-diet-oc-sen

Dầu neem (phun xịt trên cây và lớp mặt giá thể) cùng với neemcake (bón đất) sẽ là bộ đôi phòng trị ốc sên hiệu quả. Trong đó:

  • Dầu neem là loại dầu được ép từ quả và hạt của cây neem. Chúng chứa các hoạt chất sinh học giúp phòng trị côn trùng như bọ trĩ, rệp sáp, nhện,.. dĩ nhiên là có ốc sên khó nhằn. Các hoạt chất có trong dầu neem sẽ tác động lên bộ tiêu hóa của côn trùng khi ăn phải. Khiến chúng chán ăn, không thể lột xác và sinh sản được. Từ đó, giúp tiêu diệt ốc sên nói riêng và côn trùng nói chung một cách hiệu quả. Không những thế còn an toàn cho người và động vật.
  • Neemcake là phụ phẩm sau khi ép quả và hạt của cây neem. Nếu dầu neem làm cho côn trùng không thể đẻ trứng. Thì neemcake sẽ làm trứng tồn tại trong đất không thể nở để gây bệnh được. Không những thế, neemcake còn được phối trộn thêm các phân hữu cơ vi sinh. Và được chế biến dưới dạng viên nén. Là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng trong thời gian dài.  

Cách diệt ốc sên bằng dầu neem và neemcake:

Dầu neem:

  • Phun trị: Dùng 5ml dầu neem + 5 ml nước rửa / pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun. Xem thêm cách nhũ hóa (pha cùng nước rửa chén) tại đây.

Phun từ 2-3 lần/tuần, vào chiều mát. Phun đều từ gốc đến thân.

  • Bạn cũng có thể dùng dầu neem để phòng côn trùng nói chung theo tỷ lệ: 1 – 2 ml dầu neem + 2ml nước rửa chén, phun 1 – 2 lần/tuần.

Neemcake:

  • Cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, trộn đều đất với Bánh Dầu Neem.
  • Bón khoảng 50- 100g Bánh Dầu Neem cho mỗi cây nhỏ và trung bình, đối với cây lớn thì dùng 100g -200g Bánh Dầu Neem để có hiệu quả cao
  • Lưu ý: không bón tất cả bánh dầu neem trực tiếp ngay sát rễ.

Sau đây là top những cách diệt ốc sên hiệu quả cho hoa hồng mà bạn có thể tham khảo. Liên hệ với Docneem ngay nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé.

cach-diet-oc-sen cach-diet-oc-sen cach-diet-oc-sen

MUA NGAY

MUA NGAY

MUA NGAY

Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho khu vườn của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Shopee HCM: https://bit.ly/DOCNEEM-shopee

– Shopee HN: https://bit.ly/DOCNEEMHN-shopee

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

Facebook: Docneem Việt Nam

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603