Mẹo chăm cây mùa dịch Covid

Những ngày vừa qua, dịch Covid đang diễn biến phức tạp không chỉ ở TPHCM, Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành lớn trong cả nước như Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương…Ai cũng biết dịch đã ảnh hưởng lớn như nào tới đời sống, sinh hoạt, học tập và làm việc của người dân chúng ta. Xét riêng các bạn đam mê và chăm hoa hồng thì đây lại là một cơ hội để mình trổ tài chăm cây, tỉa tót cho vườn hồng nho nhỏ của mình.

Nhân đây, Docneem xin chia sẻ một số mẹo chăm cây mùa dịch tại nhà ngay trong mùa dịch này với sự đồng hành của nhãn hàng dụng cụ làm vườn Monrovia.

Mẹo số 1: Cắt tỉa hoa hồng

    Thông thường, sau khi cắt tỉa khoảng 40 – 50 ngày cây hoa hồng sẽ cho ra một lứa hoa mới. Cây hồng bạn càng siêng cắt tỉa thì sẽ càng siêng tạo hoa. Bởi việc tạo mầm mới cũng sẽ đồng nghĩa với việc tạo mầm hoa mới. Chính vì vậy, mọi người có thể dùng mốc thời gian 40 – 50 ngày (một cách tương đối) để căn thời gian cắt tỉa khi muốn cây ra hoa đồng loạt và theo ý muốn.

cat-tia-hoa-hong

  • Nhìn vào tán tổng thể và tình hình sức khỏe của cây, sau đó bắt đầu cắt tỉa từ phần gốc cây.
  • Tỉa mở ở giữa tán cây để tăng ánh sáng và thông thoáng cho cây
  • Làm cho vết cắt của bạn ở một góc 45 độ.
  • Cắt sạch sẽ, gọn gàng và phải cắt sát vào nách lá.
  • Loại bỏ tất cả những cành bị hỏng, khô, nhăn nheo, đen hoặc bị bệnh.
  • Tỉa bỏ các cành tăm ốm yếu và các cành điếc không phát triển.
  • Để ý và loại bỏ thường xuyên sự phát triển của mầm dại nếu là cây ghép.
  • Tỉa bỏ các lá già, vàng, bị sâu bệnh hại.
  • Tỉa hoa tàn: thông thường tỉa đến lá thứ 3 tính từ bông hoa, riêng với dòng cắt cành cần tỉa sâu hơn để hạ độ cao.
  • Đối với các loại hoa hồng leo, nếu muốn tạo tán cho cây, sau khi cắt bỏ hoa héo nên uốn cong phần thân cây sẽ giúp bật chồi nhanh và nhiều hơn.

cat-tia-hoa-hong

Mẹo số 2: Tưới nước đúng cách

  Khi đất trong chậu hoa nhạt màu, đất và chậu hoa xuất hiện những khe hở, hoặc dùng tay gõ vào chậu thấy phát ra âm thanh giòn thì bạn phải tưới nước ngay. Nếu thiếu nước, sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của hoa, nhưng nếu tưới nhiều nước quá thì lại dễ làm thối rễ. Vì thế, khi tưới nên tưới một lần cho nước ngấm đúng chậu, không để nưóc chỉ ngấm lưng chừng.

tuoi-cay-hoa-hong

  • Tưới hoa đúng cách là bạn nên tưới hoa vào lúc 9 giờ sáng là tốt nhất. Nếu lúc ấy bận thì tưới vào buổi sáng sớm cũng được, chứ nhất thiết không được tưới vào lúc tối.
  • Dùng bình xịt tưới cây Monrovia phun đều các mặt lá, tán lá cây
  • Nên tuỳ theo từng mùa mà có các cách tưới khác nhau. Thường thì cây cảnh hay nảy mầm, tăng độ cao vào khoảng cuối xuân đầu hè. Trong thời gian này, cùng với việc bón phân, nên tưới thật nhiều nước.
  • Mùa thu và mùa đông, cây sẽ ngừng phát triển (trừ tiên khách lai và thủy tiên) thì lúc này nên giảm bớt lượng nước tưới.
  • Tưới hoa đúng cách cần phải chú trọng đúng lượng nước phải phù hợp với từng loại hoa. Nếu thân cây to mà chậu nhỏ thì phải tưới nước thường xuyên, thân cây nhỏ mà chậu to thì có thể tưới một lần ngấm đến tận đáy rồi nghỉ tối mấy hôm; đối vối loại ưa ẩm thì tưới nhiều nước, loại chịu khô thì tưới ít nước.
  • Ngoài ra cần chú ý những loại cây lá rậm (là loại cây có diện tích bay hơi lớn) thì phải tưới tương đối nhiều nước.

tuoi-cay-hoa-hong

Bình xịt tưới cây Monrovia 2 lít

Mẹo số 3: Bón phân bổ sung dinh dưỡng bằng phân bón neemcake

Bánh Dầu Neem (Neem cake) – thương hiệu Docneem là một loại phân bón hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước, tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn. Bánh Dầu Neem kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.

neem-cake

CÁCH DÙNG:

– Cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, trộn đều đất với Bánh Dầu Neem.

– Thông thường bón khoảng 50- 100g Bánh Dầu Neem cho mỗi cây nhỏ và trung bình, đối với cây lớn thì dùng 100g -200g Bánh Dầu Neem để có hiệu quả cao 

– Lưu ý: không bón tất cả bánh dầu neem trực tiếp ngay sát rễ.

Dạng HẠT GIẢI PHÓNG CHẬM – nên sau 1-1,5 tháng mới phải bón lại bánh dầu Neem

neem-cake

Trên đây là 3 mẹo chăm cây mùa dịch dành cho các bạn đam mê và chăm hoa hồng. Chúc các bạn nhiều niềm vui khi chăm cây nhé.

—–

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603