Các loại côn trùng hại hoa hồng – Đặc điểm nhận biết & cách phòng trừ

con-trung-tren-hoa-hong

Cùng tìm hiểu 05 loại côn trùng phá hoại vườn hồng phổ biến khiến cây hoa chết dần nếu không phát hiện kịp thời cũng như những biện pháp phòng – chữa bệnh một cánh an toàn.

1. Rệp sáp

Đặc điểm: dài 2.5 – 4mm, hình bầu dục, thuôn dài, có nhiều tua, trên thân phủ sáp trắng và có đuôi nhỏ. Chúng thường tập trung ở lá, chồi non, cuống hoa, xuất hiện nhiều vào mùa mưa khi độ ẩm cao

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Rệp sáp phủ sáp trắng và đuôi nhỏ, tập trung ở lá, chồi non và cuống hoa

Tác hại: hút nhựa rễ khiến cây kém phát triển, vàng lá. Ban đầu, phiến lá có đốm trắng nhỏ và vàng dần, sau đó rệp sáp sẽ thành mảng bao phủ mặt lá, ảnh hưởng quang hợp của cây, lá khô, rụng, không ra hoa bình thường và chết dần. Dịch tiết ra từ rệp sáp tạo điều kiện bồ hóng đen phát triển, dễ gây mốc đen cho lá.

Thiên địch: bọ rùa, ong bắp ký sinh, kiến vàng,…

2. Rệp vảy

Đặc điểm: vỏ cứng, hình bầu dục, kích thước 3-5mm, màu xanh hoặc nâu gồ cao lên, thường bám dưới lá hoặc trên thân cây, đặc biệt là các góc kẻ nhánh, cuống hoa, bẹ hoa và thường xuất hiện từ tháng 1 – tháng 6 – giai đoạn nắng mưa xen kẽ nhau.

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Rệp vảy vỏ cứng, màu nâu hoặc xanh, thường bám dưới lá hoặc trên thân cây

Tác hại: hút dinh dưỡng khiến cây còi cọc, giảm năng suất ra hoa, giảm khả năng quang hợp, rụng lá cây.

Thiên địch: bọ rùa, ong bắp ký sinh,..

3. Rệp vừng

Đặc điểm: kích thước chỉ dài hơn 1mm, hình dạng giống quả lê, cơ thể mềm. Rệp vừng có thể có màu xanh lá cây, trắng, đen, xám, cam và sống theo cụm, tốc độ sinh sản và lây lan rất nhanh.

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Rệp vừng sống theo cụm, tốc độ lây lan rất nhanh

Tác hại: Chúng tiết ra một loại chất lỏng đặt biệt bảo vệ và khiến chiếc vòi của mình cứng lại, sau đó xuyên thủng lớp vỏ hút chất dinh dưỡng của cây khiến cây còi cọc, lá vàng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, cây non có thể sẽ chết, nụ hoa tàn tật, không nở hết, lá rụng, cây dễ bị nấm

Thiên địch: bọ rùa, kiến vàng, bọ ngựa,…

4. Ruồi trắng

Đặc điểm: cùng họ với rệp vừng và rệp sáp, dài 1-2mm, màu trắng, có cánh nhưng không thực sự bay.

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Ruồi trắng dài 1-2mm, màu trắng, chuyên hút chất dinh dưỡng của lá cây.

Tác hại: hút chất dinh dưỡng, ăn mặt dưới lá cây làm cây cạn kiệt chất dinh dưỡng và dễ mắc mệnh, lá vàng và rụng. Nghiêm trọng hơn, hoa hồng có thể sẽ chết, đặc biệt là trồng trong nhà kính.

Thiên địch:  bọ rùa, chuồn chuồn,…

5. Rầy lá

Đặc điểm: dài 6-15mm, thường có màu xanh lá, xám hoặc nâu. Khi bị quấy rầy, con trưởng thành sẽ bay, con non (chưa có cánh) sẽ nhảy xuống khỏi lá. Tùy giống loài mà rầy lá có thể sống từ 2 tuần – 1 năm

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Rầy lá có màu xanh lá, nâu, rất khó kiểm soát

Tác hại: hút chất dinh dưỡng của lá, khiến lá có màu vàng, cuộn tròn đầu hoặc đầu lá màu nâu. Chúng rất khó kiểm soát

Thiên địch: bọ rùa, kiến, nhện,…

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIÊU DIỆT ĐÁM CÔN TRÙNG GÂY HẠI NÀY?

Có rất nhiều cách để tiêu diệt chúng như: dùng thuốc hóa học đặc trị, sử dụng thiên địch khắc chế, sử dụng các sản phẩm nguồn gốc hữu cơ hoặc phòng bệnh ngay từ ban đầu. Nhưng dùng thiên địch khắc chế lại không hiệu quả khi dịch bệnh ở mật độ cao. Và khi vấn đề về AN TOÀN SỨC KHỎE và những ảnh hưởng của các chất hóa học được quan tâm hàng đầu, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, việc sử dụng thuốc hóa học, thuốc trừ sâu được hạn chế tối thiểu.

“Cây neem (Azadirachta indica) từ lâu đã được công nhận về tính chất độc đáo của nó, cả chống côn trùng và cải thiện sức khỏe của con người. Azadirachtin-A (AzaA) là một phân tử thuốc trừ sâu tự nhiên và thuốc trừ sâu tetranortriterpenoid limonoid nổi tiếng. Nó có mặt trong hạt, lá và các bộ phận khác của cây neem.” – Từ NCBI Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ.

Thay vào đó, các các sản phẩm hữu cơ, chiết xuất từ thiên nhiên như DẦU NEEM NGUYÊN CHẤT đang được rất nhiều người ưu chuộng vì có nguồn gốc 100% tự nhiên từ hạt cây neem, không chứa chất hóa học, đặc biệt AN TOÀN ngay cả với trẻ em.

Trị côn trùng gây hại hoa hồng bằng dầu Neem nguyên chất

Dầu Neem nguyên chất với cơ chế diệt côn trùng theo phương pháp hữu cơ và an toàn

Với cơ chế diệt côn trùng (bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy, rệp vừng, ruồi trắng, rầy lá, nhện,… ) cho hoa hồng, hoa lan, các loại cây lá, cây ăn trái,… dầu neem nguyên chất không chỉ diệt được một số bệnh nấm (đốm đen, phấn trắng, thán thư,…), an toàn với loài thiên địch và con người mà còn hạn chế hoàn toàn được cơ chế đề kháng  của côn trùng có hại với dầu Neem.

Mỗi loại bệnh sẽ có liều lượng điều trị khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo về sản phẩm và công thức PHUN TRỊ và PHUN PHÒNG với dầu neem nguyên chất hãy liên hệ với Docneem ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Như vậy, Docneem vừa chia sẻ với các bạn 05 loại côn trùng thường gây hai cho cây hoa đặc biệt là hoa hồng nhất cũng như đề xuất phương pháp diệt trừ côn trùng theo phương pháp hữu cơ đến từ tinh dầu neem nguyên chất của Docneem. Hy vọng các bạn sẽ luôn có 01 vườn hoa khỏe mạnh và sạch bệnh nhé!

Theo Docneem

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985