Dầu neem có ảnh hưởng tới giun đất hay không?

Ai cũng biết rằng giun đất có vai trò rất lớn trong việc làm đất tơi xốp và tăng độ phì nhiêu của đất. Vì thế, rất nhiều người khi sử dụng dầu neem lần đầu tiên đều có thắc mắc là ''Dầu neem liệu có tác động xấu tới giun đất hay không?"

Câu trả lời là: Dầu neem là một sản phẩm tuyệt đối không làm tổn thương và gây hại cho giun đất. Hơn thế nữa, dầu Neem rất tốt cho giun đất!

Cùng Docneem tìm hiểu thêm vì sao nhé!

Thứ 1: Dầu neem được sử dụng để cải thiện đất trồng giống giun đất

Điển hình như ở Ấn Độ, 1 trong những nơi trồng neem phổ biến trên thế giới. Sản phẩm Neem dùng làm chất điều hòa đất được gọi là bánh dầu Neem. Bánh dầu Neem là phần cặn rắn còn sót lại sau khi hạt giống Neem đã được nghiền nát để chiết xuất dầu Neem.

Bánh dầu neem giúp cải thiện kết cấu đất

Bánh dầu neem giúp cải thiện kết cấu đất hiệu quả

Hiện tại, tất cả các bộ phận của cây Neem đều chứa các hoạt chất, mặc dù ở nồng độ khác nhau. Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bánh dầu Neem đã được khử dầu kỹ lưỡng, nó vẫn chứa các hoạt chất trong chất khô còn lại. Và chất khô đó giúp cải thiện đất, tăng số lượng sinh vật có lợi và giúp bảo vệ cây khỏi sâu bệnh sinh ra từ đất. Đồng thời, nó cũng làm tăng độ phì của đất và ngăn ngừa quá trình Nitrat hóa, mất Nito.

Bánh dầu Neem cũng là một loại phân bón hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước và tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn.

Thứ 2: Dầu neem kích thích hoạt động của giun đất

Những người làm vườn đúc kết kinh nghiệm rằng bánh dầu Neem kích thích hoạt động của giun đất. Giun đất hoạt động tốt trong đất được điều trị bằng bánh dầu Neem.

Các nhà nghiên cứu cũng đã thực hiện một số nghiên cứu để có được số liệu hiếm hoi và thực tế liên quan đến dầu Neem và giun đất: Dầu neem giúp tăng số lượng và trọng lượng giun đất.

- Nghiền nát lá neem hoặc hạt giống neem và thêm vào đất bầu trong nhà kính. Số lượng giun đất trong đất tăng 25% ( Rossner và Zebitz, 1987).

- Trong một thử nghiệm tương tự, các sản phẩm Neem khác nhau đã được thêm vào đất. Những con giun di chuyển không nhanh như lúc chưa được thêm neem. Nhưng một khi những con giun xâm nhập vào đất, chúng phát triển tốt hơn rất nhiều. Số lượng giun đất giống như ở đất chưa được điều trị bằng bánh dầu Neem, nhưng trọng lượng của giun trong đất đã được phun Neem cao hơn (Rossner và Zebitz, 1987).

Bánh dầu neem có lợi cho giun đất

Dầu neem giúp giun đất phát triển mạnh mẽ

- Theo thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ NCBI: "Các nhà nghiên cứu thậm chí còn phân trùng chính bản thân Neem. Những con giun đất rất thích cây Neem, ăn đất một cách ngấu nghiến, và kết quả là nó phát triển nhanh hơn và số lượng đó nhân lên nhiều hơn so với khi được cho ăn bằng lá xoài (Gajalakshmi và Abbasi, 2004)".

Vậy là chúng ta đã có câu trả lời rồi nhé: Dầu neem không những giúp giun đất phát triển mạnh mẽ về số lượng và trọng lượng mà còn đồng hành cùng giun đất trong việc cải tạo đất. Sử dụng bao nhiêu Neem tùy thích, theo bất cứ cách nào bạn muốn. Neem sẽ có thể làm giun đất của bạn phát triển tốt hơn.

Thông tin về bánh dầu Neem (Neemcake) từ Docneem:

1. Bánh Dầu Neem (Neem cake) - thương hiệu Docneem là một loại phân bón hữu cơ hoàn toàn tự nhiên kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.

2. Bánh Dầu Neem có thể được trộn với các loại phân hữu cơ khác (đặc biệt phân Ure) giúp làm chậm quá trình chuyển đổi các hợp chất đạm (Nitơ) thành khí Nitơ, giữ đạm (Nitơ) cho cây sử dụng trong thời gian dài hơn.

Bánh dầu neem

Bánh dầu neem (Neemcake) - thương hiệu Docneem

3. Bánh Dầu Neem ngăn ngừa và điều trị các bệnh do rối loạn hoặc thiếu, mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng và vi lượng.

5. Tăng tốc phát triển bộ rễ và tăng trưởng thực vật tổng thể, bảo vệ cây khỏi tuyến trùng và sâu bệnh có hại cho rễ như Sùng đất, cuốn chiếu.

6. Bánh Dầu Neem là loại phân bón hoàn toàn hữu cơ, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, làm tăng năng suất và độ phì nhiêu của đất, có đặc tính chống nấm mạnh mẽ. Có thể được sử dụng một cách an toàn cho tất cả các loại cây như hoa hồng, hoa lan, cây cảnh, cây ăn trái.

---

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận