Chúng tôi đã đến với Neem như thế nào?

cay-la-neem

Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về cây Neem, cũng như nhập khẩu những sản phẩm từ neem để dùng, chúng tôi nhận thấy có thể sản xuất ngay tại trong nước vì nguồn nguyên liệu tại chỗ, tiết kiệm chi phí.

Cây neem được trồng nhiều ở Ninh Thuận, với đặc tính chịu hạn mạnh mẽ, càng khô hạn neem lại càng tiết ra những tinh chất tốt. Ngoài Ấn Độ thì Ninh Thuận ở nước ta là nơi thứ 2 trên thế giới có khí hậu và điều kiện tự nhiên tuyệt vời cho sự phát triển của loài cây này.

Cây neem tại Ninh Thuận

Cây neem tại Ninh Thuận

Tinh dầu Neem có tính kháng khuẩn cực kỳ cao. Do đó vì sao những sản phẩm từ Neem luôn được dùng để chăm sóc da, trị mụn, trị ghẻ lở, các loại bệnh về da và ký sinh trùng. Ngay cả khi chưa ra thành phẩm, bản thân cây Neem đã là một loài cây giúp bảo vệ môi trường sống cho loài cây trồng lân cận, xung quanh nó. Cho nên nhiều nông dân đã tận dụng đặc tính này để trồng xen kẽ cây neem vào đất canh tác, có tác dụng trừ sâu bọ, côn trùng một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuộc bảo vệ thực vật nhiều chất hóa học.

Từ những nghiên cứu kể trên, chúng tôi quyết định bắt tay vào sản xuất các sản phẩm từ neem. Đầu tiên phải kể đến đó là Petsneem, sản phẩm sữa tắm, chai xịt chống ve rận, phòng ngừa ký sinh, giun sán cho thú cưng trong nhà. Hiểu được những căn bệnh có thể lây truyền trực tiếp từ thú nuôi sang người, nhất là ngày nay mọi người có xu hướng chọn một loài thú cưng làm bầu bạn như chó, mèo, khỉ, chim, sóc… Do đó, bảo vệ thú cưng cũng đồng nghĩa với bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Dầu neem nguyên chất ép lạnh

Dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem

Tiếp đến là DocNeem, chai xịt chiết xuất từ Tinh dầu Neem dành cho người, xua đuổi ruồi muỗi kiến gián và hàng trăm loại côn trùng khác. Ngoại trừ những khu đô thị cao cấp, trong môi trường sống của chúng ta luôn xuất hiện muỗi, kiến, gián, côn trùng lạ… gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn, hoặc đơn giản chỉ là làm bạn khó chịu, ngứa ngáy. Thử tưởng tượng bạn đang cầm chai xịt Docneem trên tay, xịt khắp góc nhà, kệ bếp mà không cần nín thở, không cần rửa tay, tuyệt vời không nào?

Theo livelonger.com, một trang chuyên đánh giá các sản phẩm cho sức khỏe, Neem nằm trong top 5 loại thảo dược có nhiều công dụng cho làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

Với độ an toàn cao khi sử dụng, bạn không phải lo nghĩ đến vấn đề bị nhiễm hoá chất độc hại, hơn nữa lại hiệu quả lâu dài. Sản xuất tại Việt Nam giúp giá thành hợp lý hơn để ai cũng có thể sử dụng.

Hi vọng các bạn sẽ ủng hộ các sản phẩm ưu việt của chính người Việt, có tính cạnh tranh cao với thị trường quốc tế và thân thiện với thị trường nội địa.

Hân hạnh.