Uống trà lá neem giúp gì cho sức khoẻ?

tra-la-neem

Một nét văn hóa đặc biệt của các nước phương Đông như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… thì chữa bệnh bằng thảo dược là phương pháp được thực hiện từ cổ xưa. Và một trong số những vị “ khai quốc công thần” đầu tiên của công thức chữa bệnh tự nhiên và lưu truyền đến ngày nay chính là trà lá neem.

Ở mỗi một ngôi làng xưa thì không thể thiếu được vị thuốc lá neem này. Nó còn được gọi là “ thần dược”. Với những phát minh khoa học và sự phát triển tiến bộ của ngành y học như hiện nay thì các nhà nghiên cứu đã tìm ra dược tính của các bài thuốc thảo mộc xưa. Một trong số đó chính là các nghiên cứu về thành phần sinh học của lá neem. Bạn đang thắc mắc lá trà neem có tác dụng gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Trà lá neem có tác dụng gì?

Theo T.S Mitchell A.fleisher có trên 25 năm kinh nghiệm trong ngành y học, đã áp dụng lá neem vào trong việc chữa bệnh của mình. Theo một số nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng thì ông đã thấy rằng lá neem có công dụng chữa được rất nhiều bệnh về da, như: vảy nến, mụn nhọt, mẩn ngứa… Ông đã mày mò tìm cách chế biến lá neem thành nhiều dạng khác nhau để phục vụ cho những mục đích riêng biệt.Và một trong số đó chính là trà được pha bằng lá neem.

Các dưỡng chất trong trà là neem

Các chất dinh dưỡng sẽ được hòa tan trong dạng dễ hấp thu. Giúp điều trị một số bệnh như viêm xoang, cảm cúm, nhiễm trùng, … Vì lá neem chứa rất nhiều hợp chất chống mụn nhọt, kháng viêm, có tính sát khuẩn cao và khử trùng. Ngoài ra, tác dụng của trà lá neem với người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể khắc phục các triệu chứng do bệnh này gây ra nhờ lá neem. Giúp củng cố lượng đường huyết trong máu.

Những hoạt chất trong lá neem hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy T.S Mitchell đã khẳng định  dùng vị thuốc này tuyệt đối an toàn. Không hề có tác dụng phụ nào. Còn đối với người Ấn Độ, lá neem đã được sử dụng cách đây trên 4 nghìn năm. Việc sử dụng lá neem để tắm rửa có ý nghĩa rất đặc biệt đối với đời sống tinh thần của họ, hơn nữa còn giúp họ phòng chống bệnh tật, chữa trị hiệu quả những bệnh về da, sát khuẩn và chống viêm nhiễm.

Các nghiên cứu về lá neem đang được mở rộng trên phạm vi toàn cầu. Các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ cũng đã bắt đầu phân tích các thành phần dược tính của cây chiết xuất trong nhiều loại dược phẩm để chữa trị bệnh. Những người bình thường cũng có thể uống trà lá neem để cải thiện sức khỏe , thanh lọc cơ thể và kháng các bệnh về da.