Công dụng của trà lá neem

Sau khi phân tích thành phần trong trà lá neem, những nhà khoa học đã chỉ ra rằng lá neem chứa rất nhiều hoạt chất như: nimbin, nimbolide, quercentin, desacety Inimbinase nimbinene và nimbandial. Với số lượng chất dinh dưỡng dồi dào và phong phú như vậy nên công dụng trà lá neem có thể điều trị được rất nhiều bệnh khác nhau.

trà lá neem, công dụng trà lá neem, lá neem, lá neem khô

Một số bệnh nhiễm trùng

Cây lá neem có thể điều trị được một số bệnh do vi khuẩn gây ra như: bệnh lao, viêm họng,… hoặc một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như: giời leo, lở miệng, nấm ăn da, cảm cúm hay mụn nước,… Uống trà lá neem hoặc say nhuyễn lá neem rồi đắp lên cung da bị nhiễm khuẩn sẽ giúp bạn điều trị được các bệnh trên. Những triệu chứng sẽ giảm hẳn nếu bạn chịu khó áp dụng trong vài ngày.

Một số bệnh về da

Dùng trà lá neem có thể chữa được hiệu quả một số bệnh về da như: gàu, eczema, vảy nến, mụn nhọt, bạch biến…. Bạn có thể mua xà phòng có chứa các tinh chất của lá neem để tắp gội thường ngày để góp phần khử trùng và diệt khuẩn tốt. Bên cạnh đó, bạn nên dùng lá neem pha với nước tắm và thêm một chút muối để giúp tăng công hiệu.  Công dụng trà lá neem đối với mụn nhọt, bạn có thể mua tinh chất trị mụn bằng lá neem tại các hiệu thuốc để thoa và kết hợp với giữ gìn vệ sinh vùng da mụn thật tốt nhé.

Một số bệnh về tim mạch và tuần hoàn

Công dụng trà lá nêm không những điều trị được một số bệnh ngoài da mà nó cũng góp phần chữa một số bệnh nội khoa như các bệnh tim mạch và tuần hoàn máu. Uống trà neem mỗi ngày sẽ giúp các bệnh nhân cau huyết áp, dư thừa cholesterol hoặc rối loạn tuần hoàn máu có sức khỏe tốt hơn. Một số hoạt chất có trong trà lá neem giúp loại bỏ chất cặn bã, điều chỉnh tuần hoàn máu và thanh lọc máu tốt hơn.

Một số bệnh về hệ tiêu hóa

Một số bệnh có liên quan đến hệ tiêu hóa nhượ nóng, viêm loét dạ dày, trĩ, táo bón… cũng có thể được chữa trị hiệu quả bởi một số công dụng trà lá neem. Uống trà lá neem kết hợp với chút gừng để tăng độ ấm cho cơ thể sẽ góp phần thanh lọc hệ tiêu hóa. Những triệu chứng khó chịu do các bệnh gây ra sẽ được giảm bớt bởi trà lá neem sẽ bảo vệ dạ dày bạn.

Uống trà lá neem chữa các bệnh về da

Bệnh tiểu đường

Trà lá neem sẽ là tin vui cho những bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường bởi nó sẽ góp phần trong việc điều trị bệnh tiểu đường rất hữu ích , điều chỉnh ổn định lượng đường trong máu. Pha trà lá neem, nhai sống lá neem hoặc có thể dùng những sản phẩm dạng viên được bào chế từ lá neem hằng ngày sẽ rất thích hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Sau một khoảng thời gian bạn hãy đi đo lại chỉ số đường huyết, kết quả đó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đó!