Ngừa muỗi hiệu quả với nguyên liệu tự nhiên cho bé

neem-oil-trị-muoi

Da của trẻ con thường mỏng manh và thơm tho, nên dễ nằm trong “tầm ngắm” của lũ muỗi đáng sợ. Người lớn nếu bị muỗi đốt thì không cần phải làm gì cũng tự khỏi và vết muỗi đốt cũng không gây khó chịu gì. Tuy nhiên trẻ nhỏ lại khác, bị muỗi đốt khiến các bé ngứa ngáy, khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên. Các bé thường gãi rất mạnh khiến nốt muỗi đốt có thể trở nên trầm trọng dẫn tới nhiễm trùng da nhẹ hay nặng.

Hướng dẫn cách chăm sóc vết muỗi cắn trên da bé

Đầu tiên bạn hãy giảm ngứa cho bé.

Nếu con bạn dưới 1 tuổi, thì các cách sau đây là an toàn nhất:

– Cắt móng tay cho bé: Cắt móng tay cho bé, đừng để móng tay bé quá dài. Vì khi bị muỗi đốt, bé sẽ rất ngứa và có xu hướng gãi, cào lên da gây trầy xước hoặc nguy hiểm hơn có thể gây nhiễm trùng da.

– Dùng xà phòng rửa sạch vùng bị muỗi cắn rồi dùng đá lạnh đắp lên có thể giúp bé hết ngứa.

– Nếu nhà có gạc y tế, cho nước muối sinh lý vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau đó ngâm gạc y tế vào dung dịch nước muối lạnh đó và đắp lên vùng bị muỗi cắn qua đêm.  Nếu bố mẹ tự pha nước muối, thì pha với tỷ lệ 9g muối – 1 lít nước sạch.

– Nếu tình trạng ngứa của bé nghiêm trọng, các vết bị muỗi cắn sưng tấy, đỏ rát, gây đau và kéo dài vài ngày không khỏi, bố mẹ nên cho bé đi khám. Thường bác sỹ sẽ kê thuốc chống dị ứng, thuốc kháng viêm cho bé.

Nếu bé đã trên 1 tuổi, bạn có thể thêm các cách sau cũng rất an toàn:

– Lô hội:

Aloe Vera có tác dụng sát trùng trên da. Trong trường hợp bị muỗi cắn, nước ép lô hội có thể được chà trực tiếp lên vết sưng, điều này sẽ làm dịu ngứa. Lưu ý là bạn phải loại bỏ hoàn toàn phần vỏ bên ngoài của lá lô hội nhé.

– Mật ong:

Bôi mật ong thô nguyên chất lên da. Mật ong sở hữu đặc tính chống vi sinh vật và giúp giảm kích ứng và ngứa da rất tốt.

– Giấm táo: là một lựa chọn tốt giúp da bé giảm sưng nhanh.

– Nước với baking soda:

Kết hợp nước và baking soda tạo hỗn hợp đặc sệt như sữa chua. Nước và soda giúp giảm ngứa và kích ứng da.

– Tinh dầu: Một số loại tinh dầu có lợi như hương thảo, hoa oải hương, bạch đàn có thể đuổi mỗi và dịu ngứa da cho trẻ em. Tuy nhiên nồng độ phải thấp dưới 3% nếu không có thể gây bỏng và kích ứng da bé. Bạn cũng không nên bôi nước hoa hay dầu gió lên vết muỗi đốt trên da bé vì có thể gây kích ứng và thâm da.

– Thanh Xà phòng khô:

Chà xát một thanh xà phòng khô trên vết sưng làm giảm ngứa tạm thời. Sau đó rửa đi.

Ngăn ngừa muỗi cho trẻ em:

Bạn có thể ngăn ngừa muỗi đốt bằng nhiều bước, bao gồm

– Mặc quần áo dài tay cho bé, tắm rửa sạch sẽ.

– Bạn có thể dùng kem chống muỗi cho bé nếu không có điều kiện trông chừng muỗi cho bé.

Tuy nhiên hãy lưu ý đọc kỹ thành phần chứa trong sản phẩm ngừa muỗi. Các sản phẩm ngừa muỗi trên thị trường hiện nay hầu hết đều chứa DEET.

DEET là chất đuổi muỗi hiệu quả giúp cho muỗi cách xa cơ thể. Tuy nhiên DEET bản chất là một chất độc, chúng có mùi hăng mạnh, gây độc thần kinh, có thể dễ dàng tích lũy trong cơ thể. Không dùng DEET cho trẻ dưới 2 tuổi, và nếu con bạn dễ bị dị ứng thì tốt nhất hãy tránh xa DEET nhé.

Tham khảo thêm bài viết về DEET tại đây

https://docneem.com/blogs/ngua-muoi-kien-con-trung/cac-thuoc-xit-chong-muoi-tren-thi-truong-hien-nay-lieu-co-an-toan

– Sản phẩm ngừa muỗi từ dầu neem

Dầu neem là thiên địch tự nhiên của muỗi và hơn 200 loài côn trùng gây hại. Tuy nhiên dầu neem là loại dầu thực vật rất an toàn cho sức khỏe và môi trường. Dầu neem nguyên chất không được dùng để bôi trên da vì khả năng gây kích ứng. Bạn cần sử dụng các chế phẩm chứa nồng độ thấp của dầu neem để vừa có tác dụng đuổi muỗi vừa bảo vệ an toàn cho làn da mỏng manh của bé.

Sản phẩm xịt ngừa muỗi và côn trùng Docneem Body Outdoor Spray có thành phần kết hợp giữa dầu neem và các tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả, giúp bảo vệ bé và cả gia đình suốt cả ngày.

ngừa muỗi với dầu neem

Tham khảo sản phẩm tại đây