Lợi ích của dầu Neem với da và tóc

dau-cay-neem
Dầu từ cây Neem không được dùng để nấu ăn mà là nguyên liệu làm mỹ phẩm và chăm sóc da, có thành phần trong các công thức mỹ phẩm như: soap, sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da, kem dưỡng da tay, kem đánh răng….  Nó phục hồi tóc bị hư hỏng và là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Đồng thời nó giúp làm dịu da bị kích ứng, giết chết các vi khuẩn có hại hoặc ký sinh trùng da.

Đối với da
Mix dầu neem với các loại dầu nền, tinh dầu khác để hỗ trợ:
– Bảo vệ da và chống lão hóa: dầu Neem chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, bảo vệ da chống lại tuổi tác do sự thúc đẩy của các gốc tự do. Dầu Neem còn tổng hợp các loại axit béo thiết yếu và vitamin nên dễ dàng hấp thụ, làm trẻ hóa và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Sử dụng thường xuyên sẽ xóa tan các nếp nhăn.
– Trị mụn, kháng viêm: vô cùng phù hợp với loại da dễ bị mụn trứng cá do có chứa Aspirin sẽ loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da. Làm giảm vết tẩy đỏ và viêm da. Các loại axit béo tỉ lệ cao trong dầu Neem sẽ cân bằng dầu nhờn gây mụn, xử lý sẹo do mụn trứng cá gây ra và không thể gây mụn.
– Se khít lỗ chân lông.
– Các gốc rễ của bệnh chàm Eczema chủ yếu nằm ở trong genes. Dầu Neem sẽ giúp giảm các triệu chứng eczema nhưng không thể chữa trị các nguyên nhân gốc rễ của bệnh chàm.
– Chống nhiễm nấm.
– Dưỡng da khô: nuôi dưỡng làn da tận sâu bên trong, chữa bệnh khô da kéo dài. Công thức dưỡng ẩm bằng dầu neem sẽ mang lại cho bạn một làn da săn chắc cũng như xóa các vết nhăn và tàn nhang.
– Loại bỏ sắc tố: ức chế việc sản xuất hắc sắc tố melanin trong da, giúp dưỡng da sáng hơn.
Đối với tóc

Mix dầu neem với các loại dầu nền khác như dầu hạnh nhân, dầu argan, dầu macadamia,… và các loại tinh dầu: hương thảo, bưởi,… để dưỡng tóc và điều trị các vấn đề như:
– Trị gàu, vảy nến và da đầu khô, giúp cải thiện sức khỏe và duy trì độ PH của da đầu. Sử dụng thường xuyên cũng có thể giúp đỡ vấn đề rụng tóc.
– Thúc đẩy mọc tóc: chống lại các tác động làm tóc mỏng đi do nhiều lý do khác nhau bao gồm stress, thuốc, ô nhiễm,…
– Loại bỏ chẻ ngọn: dầu Neem dưỡng ẩm sâu, sửa chữa hư hỏng lớp biểu bì tóc và giảm bớt vấn đề chẻ ngọn.