Dầu Neem và bệnh Chàm (Eczema) – Liệu pháp điều trị thảo dược tự nhiên

cong-dung-dau-neem-tri-cham

Chàm, Eczema, Dầu Neem, Docneem

Dầu Neem – Liệu pháp thảo dược tự nhiên điều trị hiệu quả bệnh Chàm?

Bài viết này giải thích cách dầu neem có thể giúp những người bị bệnh chàm da và tại sao liệu pháp tự nhiên là cách điều trị tốt nhất cho bệnh chàm.

Dầu Neem và Chàm (Eczema)

Bạn thường sẽ tìm thấy quảng cáo dầu neem như là một phương thuốc thảo dược điều trị hiệu quả cho bệnh chàm.

Đúng vậy, không có nghi ngờ gì nữa Neem là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho các triệu chứng eczema có sẵn ngày hôm nay.

Dầu Neem nếu được sử dụng đúng cách, có thể trị tốt các triệu chứng eczema, nhưng nó không thể loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ cho bệnh chàm.

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu chính xác bệnh chàm là gì, và nguyên nhân gây bệnh chàm là gì?

Eczema là một phản ứng dị ứng. Nó là một chứng rối loạn viêm da rất phổ biến, đặc trưng bởi da rất ngứa, khô, đỏ, ngứa.

Bệnh nhân bị ngứa có thể không chịu nổi và Gãi, dẫn đến bị trầy xước da, và làm cho bệnh chàm trở nặng hơn nhiều

Các triệu chứng da sau đó thực sự bùng lên, nó có thể trở thành da thô, nứt, vỡ, rỉ nước, và người bị nhiễm trùng thứ phát.

Nguyên nhân gốc rễ của bệnh chàm da nằm trong gen của chúng ta, vì vậy bệnh chàm thường có tính chất gia đình. Những người bị bệnh chàm da nhạy cảm bất thường với các chất gây dị ứng thông thường, như phấn hoa, bụi hoặc bọ ve nhà, hóa chất gia dụng, mỹ phẩm … Nó không chỉ là da bị ảnh hưởng. Những người mắc bệnh chàm thường tiếp tục phát triển các dị ứng khác, như hen suyễn hoặc sốt.

Bệnh chàm cũng được gọi là viêm da, hoặc cụ thể hơn là viêm da dị ứng. Có một số loại viêm da và eczema, nhưng viêm da dị ứng, hoặc eczema dị ứng, là phổ biến nhất. Đây là những gì mọi người có ý nghĩa khi họ nói eczema. “Dị ứng” dùng để chỉ một xu hướng lâu dài đối với dị ứng, như rối loạn da, hen suyễn hoặc sốt.  Bệnh chàm thường bắt đầu rất sớm trong cuộc đời (trẻ sơ sinh hoặc chàm da), thường xuyên nhất trước 5 tuổi. Có tới 20% trẻ em bị ảnh hưởng, nhưng cuối cùng chúng phát triển (mặc dù nó có thể bùng phát lại sau này trong cuộc sống). Chỉ 1-2% người trưởng thành mắc bệnh chàm da, nhưng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Liệu pháp thảo dược cho bệnh chàm da: Dầu Neem có ở đâu? 

Neemcure, chàm, eczema, dầu Neem

Điều quan trọng đầu tiên cần làm cho người bị bệnh chàm là tránh bất cứ thứ gì có thể gây phản ứng da. Danh sách các yếu tố kích hoạt có thể là: Tiếp xúc với động vật, thay đổi đột ngột về nhiệt độ hoặc độ ẩm, quần áo bó sát hoặc gãi, len, sản phẩm tẩy rửa, chất tẩy rửa, nước hoa, một số loại thực phẩm, đổ mồ hôi, thuốc, căng thẳng, nấm mốc, khói bụi … Nhưng yếu tố kích hoạt quan trọng nhất để tránh là việc khô da. Khô thực sự là vấn đề lớn nhất. Với bệnh chàm, chức năng rào cản của da kém hiệu quả, khiến da mất nhiều nước. Kết quả việc khô da gây ngứa dữ dội. Ngứa là triệu chứng đầu tiên, trước khi phát ban hoặc đỏ và mọi thứ khác. Nhưng sau đó bạn cào, và phần còn lại sau đó các triệu chứng bùng phát

Dầu Neem không thể bảo vệ bạn khỏi mồ hôi hoặc bụi, nhưng nó có thể ngăn ngừa làn da của bạn khỏi bị khô. Tất cả những người tìm hiểu một chút về neem, cũng biết rằng dầu neem là một chất làm mềm tuyệt vời, và đặc biệt được chỉ nghị cho làn da khô. Chất dưỡng ẩm là những gì bác sĩ da liễu khuyên dùng cho bệnh chàm. Các chất này làm mềm, làm đầy khoảng trống và vết nứt trên da, ngăn ngừa mất độ ẩm và khôi phục hàng rào bảo vệ.

Dưỡng ẩm hàng ngày là cơ sở của bất kỳ điều trị eczema, và ngay cả trong khi eczema được kiểm soát nó là quan trọng để tiếp tục chế độ giữ ẩm để ngăn chặn up việc khô nứt trong tương lai. Không có gì là quan trọng như giữ cho làn da ngậm nước, có độ ẩm cần thiết. Đây là bước quan trọng nhất trong điều trị bệnh chàm bằng neem hoặc bằng cách khác. Nhưng Neem làm nhiều hơn thế, và đó là những gì giúp Neem hiệu quả hơn nhiều so với các chất làm mềm và dầu tự nhiên khác. Neem là chống viêm, và có thể làm giảm sự đỏ và kích thích. Hai chất chống viêm chính trong neem được gọi là nimbin và nimbidin, và chúng đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm so sánh với các loại thuốc không steroid thông thường (phenylbutazone) và các thuốc steroid (prednisole).

Neem cũng là một thuốc giảm đau mạnh (thuốc giảm đau). Một số người đáp ứng hiệu quả ngay lập tức, ngay sau khi họ áp dụng neem bôi da, hoặc dạng kem để điều trị da eczema.

Và neem là kháng khuẩn, và có thể làm sạch bất kỳ nhiễm trùng thứ cấp, hoặc thậm chí tốt hơn, ngăn chặn chúng xảy ra ở nơi đầu tiên. Trong ngắn hạn, trên da eczema dưỡng ẩm, neem có thể làm được nhiều thứ mà các loại kem steroid, thuốc kháng sinh và thuốc kháng histamine làm, nhưng nó không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Nghiên cứu cho thấy rằng neem có thể ít nhất là hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng eczema như thuốc không kê toa và theo toa.

Bạn có biết Người Ấn Độ đã sử dụng Neem từ rất lâu. Họ đã sử dụng neem trong hàng ngàn năm, trong các biện pháp Ayurvedic điều trị thành công bệnh chàm và một loạt các rối loạn về da khác. Một loại kem dưỡng da chứa neem có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng eczema và hỗ trợ tái tạo da. Và một khi bệnh chàm được kiểm soát, một chế độ chăm sóc da nhẹ phù hợp dựa trên neem có thể ngăn ngừa các cơn bùng phát trong tương lai. Bệnh chàm là một tình trạng thường ảnh hưởng nhất đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và điều này làm cho một phương thuốc tự nhiên hiệu quả, an toàn cho các triệu chứng eczema đặc biệt có giá trị.

Neem là phương pháp điều trị bệnh eczema an toàn nhất, và phương thuốc thảo dược hiệu quả nhất cho bệnh chàm có sẵn hiện nay.

Làm thế nào để sử dụng dầu Neem như một biện pháp khắc phục bệnh chàm?

Bạn phải tránh chất tẩy rửa dựa trên xà phòng, vì chúng làm khô da. Điều này bao gồm xà phòng neem, đó là tuyệt vời cho các điều kiện da khác, nhưng không phải cho bệnh chàm da! Thay vì sử dụng xà phòng kem miễn phí, kem neem, kem dưỡng da neem, salve / thuốc mỡ. Các sản phẩm Neem cho bệnh chàm có thể chứa cả dầu neem và chiết xuất lá neem. (Lá neem thường bị người phương Tây bỏ qua, nhưng nó là lá neem được sử dụng trong y học Ayurvedic truyền thống để điều trị rối loạn da như eczema.) Bạn cũng có thể trộn dầu neem với nước tắm. Bác sĩ da liễu khuyên bạn tắm trên vòi sen. (Chỉ có những bồn tắm ấm áp thôi! Và đừng thêm bất kỳ bồn tắm bong bóng hay thứ gì có mùi thơm … Bạn sẽ hối tiếc …) Để tối đa hóa hiệu quả dưỡng ẩm lên bệnh chàm, thêm dầu neem vào khi tắm. Hoặc thêm vào chiết xuất lá neem ngay từ đầu (pha một tách trà mạnh từ lá neem tươi hoặc khô). Sử dụng một loại kem neem hoặc kem dưỡng da neem ngay sau đó trên làn da ẩm ướt của bạn (để khóa độ ẩm). Một loại kem dưỡng da hoặc kem có hiệu quả hơn rất nhiều trong việc phục hồi hàng rào da hơn là tắm.

Ngoài ra, không phải tất cả các loại dầu neem đều hiệu quả như nhau. Dầu neem thô, ép lạnh là một sản phẩm tự nhiên (và mùi hôi thối!), Nhưng nhiều loại dầu neem để bán được chiết xuất tinh chế, và một số trong chúng có thể chứa dư lượng dung môi. Nên chọn các sản phẩm uy tín từ Neem Lý tưởng nhất là bạn nên mua các sản phẩm neem đã được phát triển đặc biệt cho bệnh chàm da và các rối loạn về da tương tự. Những gì bạn cần là một sản phẩm tốt, hoàn toàn tự nhiên, không có hóa chất. Không phải là một số loại kem dưỡng da dựa trên hóa chất có một chút dầu neem hoặc mã neem được thêm vào nó. Hầu hết người bán sản phẩm dầu neem đều tự hào về chất lượng sản phẩm tự nhiên và hữu cơ của họ, và họ sẽ cho bạn biết chính xác những gì trong đó. Họ cũng sẽ cho bạn biết dầu của họ đến từ đâu và cách nó được xử lý như thế nào.