Cách khử mùi hôi của dầu Neem dùng trong chăm sóc da và tóc

Neem là cây thường xuân gốc nhiệt đới thường có ở Ấn Độ. Trái của cây neem trông hơi giống quả ô liu, đều có chứa hạt giống bên trong. Dầu neem được sản xuất bằng cách nghiền và ép lạnh hạt nhân, sau đó được lọc sạch.

Dầu neem có mùi hăng rất mạnh, được mô tả là có mùi tương tự như lưu huỳnh và tỏi, một mùi không hề dễ chịu một chút nào. Mặc dù có mùi hương đặc trưng nhưng người Ấn Độ vẫn dùng nó từ hàng ngàn năm nay, dầu neem là một thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc và da. Nó phục hồi tóc bị hư hỏng và là một thành phần trong kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Đồng thời nó giúp làm dịu da bị kích ứng, diệt các vi khuẩn có hại hoặc ký sinh trùng da.

Dầu neem được sử dụng rất nhiều trong sữa rửa mặt, kem dưỡng da và dầu gội. Thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như: phong lữ, hoa oải hương, ngọc lan tây,… để tạo ra mùi hương tinh tế hơn.

Chăm sóc da:

Cách dùng 1: Dùng để làm massage (sáng da, giảm nếp nhăn, cấp ẩm)

Mix 1 giọt jojoba (dầu này rất nhẹ và thích hợp cho da dầu mụn nên đừng băn khoăn nhé) + 1 giọt neem. Sau khi rửa mặt sạch và dùng các loại toner, serum xong vì dùng hỗn hợp dầu massage để khóa những dưỡng chất đó lại. Massage cả mặt trong 5-10p và ko cần rửa lại nha.

Cách dùng 2: Chấm mụn (trị mụn đặc hiệu)

Dùng tăm bông chấm lên đầu mụn hoặc thoa một lớp mỏng lên vùng bị viêm mụn.

Hiệu quả rất chóng thấy mụn của mình 3 ngày là hết, ko thâm ko sưng to lên nữa dù trước đó cồi rất cứng và ko chịu ra. Đảm bảo chưa tốn tới 3 giọt tinh dầu

Cách dùng 3: Trị mụn lưng

Ai bị mụn nội tiết sẽ được khuyến mãi thêm mụn ở cả vùng lưng và cổ.

Các bạn nên lấy tinh dầu pha loãng thành dạng xịt để trị cho đỡ tốn.

Mix giấm táo, dầu hạt nho (hoặc jojoba), dầu neem theo tỉ lệ 2:1:1, kiếm cái bình xịt nhỏ để đựng.

Tắm xong vệ sinh sạch sẽ rồi hãy xịt một ít lên lưng/cổ. Để một lát cho khô bớt rồi mặc quần áo vào.

Chăm sóc tóc:

– Pha loãng tinh dầu neem với các loại dầu nền khác như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu argan, dầu macadamia,… để dưỡng tóc.

– Trị gàu và da đầu khô bằng cách trộn dầu Neem với dầu gội. Giúp cải thiện sức khỏe da đầu và duy trì độ PH của da đầu, ngăn ngừa bệnh da đầu khác như ngứa và vẩy nến. Sử dụng thường xuyên cũng có thể giúp giảm rụng tóc.

– Phù hợp với tóc rối, thô và xoăn bằng cách cho dầu Neem vào dầu gội đầu hoặc xịt dưỡng tóc.

– Trị chấy: Dầu Neem là một cách an toàn để loại bỏ chấy thay cho các sản phẩm hóa chất khác để loại bỏ chí có thể dẫn đến một số tác dụng không mong muốn trên da đầu. Cách sử dụng: bôi dầu Neem pha loãng qua đêm và sau đó chải bằng lược để loại bỏ rận.

– Thúc đẩy mọc tóc: chống lại các tác động làm tóc mỏng đi do nhiều lý do khác nhau bao gồm stress, thuốc, ô nhiễm,…

– Loại bỏ chẻ ngọn: dầu Neem dưỡng ẩm sâu, sửa chữa hư hỏng lớp biểu bì tóc và giảm bớt vấn đề chẻ ngọn.