Bệnh sùi rễ hoa hồng – nguyên nhân và cách chữa trị

sui-re-hoa-hong

  Nếu đã từng đọc qua các bài viết về bệnh thường gặp giá thể hoặc rễ hoa hồng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ “tuyến trùng”.  Đây chính là một trong số những nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh sùi u rễ gây hoa hồng rất khó để nhận biết.

Tuyến trùng là gì? Gây hại cho cây như thế nào?

  Tuyến trùng là tên gọi chung của các loài vật thuộc ngành giun tròn với kích thước cơ thể rất nhỏ, không đến 1mm và chỉ quan sát được dưới kinh hiển vi. Trong nông nghiệp, trồng trọt, tuyến trùng được chia làm 2 loại: có lợi và có hại.

  Đối với hoa hồng, tuyến trùng có hại thường tồn tại trong đất, rễ cây. Các bệnh do chúng gây ra làm giảm sức sống của lá, khiến lá còi cọc, dễ rụng, cây khó ra hoa, hoa nhỏ và ảnh hưởng trực tiếp đến rễ gây hỏng rễ, u sùi,…

Tuyến trùng hại hoa hồng

Tuyến trùng gây hại rễ cây ở hoa hồng gây nốt u sùi

Có những phương pháp nào để tiêu diệt tuyến trùng trong đất?

  Để trị tuyến trùng có hại trong đất, người ta thường xử lý đất trước khi trồng hoa hồng. Bạn có thể dùng thuốc trừ tuyến trùng như: Vimoca, Oncol, Nemacur,.. hoặc xử lý bằng nước nóng: 38 độ trong vòng 24h hoặc 48 độ trong 35p.

  Tuy nhiên, để có một vườn hồng “chuẩn organic” mà vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cây, bạn có thể xem xét sử dụng phương pháp hữu cơ bằng cách sử dụng bánh dầu neem làm phân bón và giá thể cho hoa hồng. Đây là một loại phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem, ngăn ngừa và điều trị các bệnh do rối loạn hoặc thiếu, mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng và vi lượng. Đồng thời, tăng tốc phát triển bộ rễ và tăng trưởng thực vật tổng thể, bảo vệ cây khỏi tuyến trùng và sâu bệnh có hại cho rễ như sùng đất, cuốn chiếu,..

bánh dầu neem trị sùi rễ hoa hồng

Bánh dầu neem – giải pháp hữu cơ án toàn và thân thiện với môi trường

Cách sử dụng bánh dầu neem bón cho cây

  Bánh dầu Neem là sản phẩm mang thương hiệu Docneem là phân bón hữu cơ, ngoài công dụng kích rể, đẩy chổi thì còn được sử dụng để trị tuyến trùng có hại trên hoa hồng đặc biệt an toàn cho người và trẻ nhỏ, có thể bón cho cây hồng mà không cần dùng găng tay.

  Sử dụng bánh dầu neem rất đơn giản. Bạn chỉ cần cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, sau đó trộn đều với bánh dầu neem theo công thức sau:

– 50 – 100g cho mỗi cây nhỏ và trung bình

– 100g – 200g với cây lớn

Bánh dầu neem trị sùi rễ hoa hồng

Rải đều bánh dầu neem quanh gốc giúp trị sùi rễ, cuốn chiếu hại hoa Hồng

  Ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển và ngăn ngừa các mầm bệnh trong đất, bánh dầu neem còn giúp bổ sung các vi lượng cho cây, hạn chế tình trạng vàng lá gân xanh thường gặp phải ở các cây trồng chậu nữa!

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bánh dầu neem và các sản phẩm chăm sóc hoa hồng khác tại đây

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985