Cách trị bọ trĩ bằng dầu Neem nguyên chất – Hiệu quả, an toàn

Mục lục

  • Cơ chế trị bọ trĩ của Neem oil
  • Sử dụng loại Neem oil nào?
  • Cách sử dụng Neem oil như thế nào?

“Dầu neem là một loại dầu thực vật ép từ các loại trái cây và hạt của neem (sầu đâu), một thường xanh cây đó là đặc hữu cho tiểu lục địa Ấn Độ và đã được giới thiệu với nhiều khu vực khác ở vùng nhiệt đới. Đây là sản phẩm quan trọng nhất trong số các sản phẩm thương mại có sẵn của neem cho canh tác hữu cơ và thuốc.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Cơ chế trị bọ trĩ của Neem oil

Đương nhiên ngoài Neem Oil vẫn có những cách khác để tiêu diệt bọ trĩ mà không cần dùng đến thuốc BVTV. Mỗi người sẽ tuỳ điều kiện tuỳ môi trường để áp dụng cách nào phù hợp với mình.

Với tớ thì hiện tại, Neem Oil (dầu Neem) là giải pháp giúp tớ trị bọ trĩ “an nhàn” và “an toàn” cực kỳ trong việc chơi với các em hồng.

Nói không với thuốc nên lúc trước tớ dùng cách xịt nước mạnh cùng với phun mù tạt để xử lý trĩ. Trĩ ko còn nhưng hàng xóm mắng vốn dã man quá, từ ngày có neem oil, tớ vẫn xịt rửa lá cho sạch và mát cây nhưng chỉ gọi là phun tẹo thôi, thoát được việc cứ lén lút nửa đêm đi tưới cây…

Nói chung Neem Oil là cứu cánh trong sự nghiệp chơi hồng, giờ nhắc tới trĩ nhện này kia, tớ tỉnh queo như ko… các em ngon thì cứ nhào dzô…chị chấp hếtttt 😉..

Tớ gõ một tẹo về Neem Oil dựa trên hiểu biết và kinh nghiệm thực tế của tớ qua 7 tháng dùng, cố tóm tắt ngắn gọn theo thực tế, ai cần đọc hơn thì có thể search tìm hiểu thêm nhé.

🌵🌵🌵Neem Oil diệt trĩ dựa trên cơ chế tác động vào vòng đời của côn trùng. Các thành phần hoạt động của Neem Oil ức chế sự phát triển của côn trùng bằng cách làm gián đoạn chu kỳ cuộc sống của côn trùng, trong đó có bọ trĩ.

Chính vì thế, khi sử dụng Neem Oil, ta cần phải có thời gian chờ đợi để nhìn thấy kết quả chứ ko ngày một ngày hai nhanh như khi sử dụng các loại thuốc BVTV.

Bù lại, ta có sự an toàn về sức khoẻ, môi trường (đỡ hơn thuốc chứ cũng ko hẳn 100% nếu xét thêm các yếu tố khác 😉 )…và trĩ ko bị lờn.

Về độ an toàn và tác động vào môi trường đặc biệt là đất của Neem Oil là hoàn toàn an toàn vì dầu Neem là sản phẩm hữu cơ, hơn thế nữa Neem còn trij được cả sùng đất, cuốn chiếu có trong đất. Có thể nói đối với tớ hiện tại thì Neem Oil là giải pháp trị bọ trĩ an toàn và hiệu quả nhất so với cả chục biện pháp khác mà tớ biết, nên tớ vẫn chọn Neem Oil làm bạn đồng hành trong công cuộc dạo chơi với hồng.

Trị bọ trĩ bằng dầu neem nguyên chất an toàn hiệu quả

Neem Oil được người chơi hoa hồng tin dùng trong việc trị bọ trĩ

Sử dụng loại Neem oil nào?

🌵🌵🌵Nên dùng loại dầu Neem nào là tốt nhất và an toàn:

Bạn nê chọn loại dầu Neem nguyên chất mang thương hiệu Docneem hoàn toàn chưa pha trộn và tốt nhất là loại chiết xuất theo phương pháp ép lạnh.

Nó đảm bảo cho việc bạn biết bạn đang dùng gì, và chất lượng neem oil là ổn nhất.

Hiện nay thị trường VN bắt đầu chào bán rất nhiều loại Neem Oil, thật giả lập lờ, pha trộn các kiểu. Dùng xịt lên cây, có thể nhìn thấy được hiệu quả ngay đấy, nhưng nó có thật sự an toàn cho bạn hay ko, khi bạn cứ nghĩ uh neem oil mà, có phải thuốc trừ sâu này nọ gì đâu, để rồi ko có một biện pháp phòng hộ cách ly nào cả.

Theo tỷ lệ pha chế, thông thường chỉ cần khoảng 5ml dầu neem cho 1 lít nước, các thành phần còn lại trong 1 lít neem kia gồm những gì nữa, có trời mà biết được.

Túm lại, hãy là người mua thông minh sáng suốt để bảo vệ chính mình và những người xung quanh nhé.

🌵🌵🌵 Giá cả Neem Oil loại nguyên chất tại thị trường VN như thế nào

Giá tại viện nghiên cứu, nơi sử dụng nguồn neem trồng ở VN, chỉ tầm hơn 300k/lít. Nhưng số lượng giới hạn và ko phải lúc nào cũng có hàng.

Giá neem oil nhập về từ Mỹ, Anh…sẽ có giá từ khoảng 700k đến hơn 1tr 1 lít tuỳ số lượng mua. Các bạn có thể tìm mua thông qua Shopee, tớ biết có chỗ đã nhập loại nguyên chất từ Mỹ về bán, đương nhiên giá bán lẻ thì sẽ cao hơn so với bạn tự mua cả cả 5 lít thông qua bên vận chuyển.

Ngoài ra còn có một số nguồn khác như từ Ấn Độ, giá tầm trên 400k/lít. Loại này thì bạn phải tự kiểm chứng chất lượng nhé.

Các loại đã pha trộn hiện có trên thị trường VN, giá tầm khoảng 300k/lít, dễ mua vì bán tràn lan. Nghe tưởng rẻ nhưng lại ko rẻ, vì trong 1 lít đã pha đó, nếu họ pha theo đúng tỷ lệ chuẩn, thì chỉ có tầm từ 0.5% đến 1% neem oil nguyên chất thôi. Mà đó là nếu họ làm đúng nhé, chứ tớ đọc tỷ lệ thành phần thấy còn ít hơn nhiều, thế mà vẫn hiệu quả, vậy là hiệu quả do cái gì chứ có phải do neem đâu.

Với 1 lít Neem Oil NGUYÊN CHẤT , bạn có thể pha được hơn 2000 lít nước dùng mênh mông.

Cách sử dụng Neem oil như thế nào?

🌵🌵🌵 Pha Neem Oil nguyên chất như thế nào:

Cách sử dụng dầu Neem nguyên chất

Nhũ hóa dầu Neem rất quan trọng trước khi sử dụng

Vì neem oil bản chất là dầu, nên bạn cần phải nhũ hoá nó trước khi sử dụng. Điều này cực kỳ quan trọng vì nếu như bạn ko nhũ hoá hết, lượng dầu còn lại sẽ làm cháy và rụng hết lá cây.

Có vài loại có thể dùng để nhũ hoá Neem Oil như nhũ tương, gôm, nước rửa chén, nước bồ hòn….Mỗi thứ sẽ theo một tỷ lệ pha khác nhau tuỳ vào chất và nồng độ, sao cho Neem được nhũ hoá hoàn toàn. Vì chỉ khi được nhũ hóa cẩn thận dầu Neem sẽ là một loại thuốc đặc trị bọ trĩ và phát huy được tối đa công dụng trong việc bảo vệ vườn hồng của bạn.

Tớ viết tỷ lệ pha với hai loại tớ dùng để nhũ hoá là soap baby và nước đun bồ hòn. Các loại khác tớ chưa dùng nên mọi người tự thử và điều chỉnh tỷ lệ nha.

🍁🍁🍁Nguyên tắc để nhũ hoa neem oil: luôn hoà neem oil với chất dùng để nhũ hoá trước khi thêm nước vào.

🌱 Nhũ hoá bằng soap baby (loại trong)

Tỷ lệ pha:

10ml dầu tắm baby loại trong ( có thể giảm đi chút tầm 8ml, 9ml tuỳ theo độ đậm đặc của dầu tắm)

2,3ml neem oil nếu phun phòng ngừa
5ml nếu đang dịch nặng

1 lít nước

Tần suất phun: nhắc lại sau 2,3 ngày nếu đang dịch; 1 tuần đến nửa tháng nếu phun phòng

Tớ chọn soap baby vì tớ nghĩ nó có độ an toàn nhất định. Nếu bạn dùng nước rửa chén để nhũ hoá, tỷ lệ sẽ khác vì độ đậm đặc của nước rửa chén khác nhiều. Bạn cần phải dò lại tỷ lệ phù hợp giữa nước rửa chén và neem oil sao cho chuẩn nhé.

🌱 Nhũ hoá bằng nước cốt bồ hòn

Tỷ lệ pha:

Nước đun bồ hòn sánh đặc 10ml
Neem oil 5ml
Nước 1 lít

Cho nước bồ hòn vào neem oil để nhũ hoá trước, ngoáy đều hoặc lắc đều (cho vào chai nước suối lắc sẽ rất nhanh tan), sau đó mới cho nước vào lắc đều.

Cách pha, tớ sẽ chú thích theo từng hình cho dễ hình dung.

Đối với những khu vực trồng hồng be bé kiểu như ban công, sân thượng, với lượng cây tầm dưới 200 cây, thì việc dùng neem oil kết hợp việc cách ly nguồn lây cùng với những biện pháp trồng xen canh hỗ trợ tạo sự cân bằng cho môi trường, thì việc kiểm soát trĩ sẽ hoàn toàn làm được, với điều kiện bạn phải cho thời gian để neem oil có tác dụng, thực hiện theo định kỳ để phòng chống, đừng đợi dịch bùng phát rồi mới cuống cuồng đi xịt thì sẽ vất vả hơn nhiều.

Chúc cả nhà mình lúc nào cũng có một vườn hồng xinh đẹp và ko bọn trĩ đáng ghét kia làm phiền nhé 😘

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985