Trị rụng tóc – mọc tóc tự nhiên tại nhà với dầu Neem

dau-neem-ho-tro-toc

Rụng tóc, mọc tóc tự nhiên, dầu neem

Tại sao sử dụng dầu neem cho tóc?

Neem là một loại thảo mộc đa năng và có đặc tính dược liệu đặc biệt, làm cho nó trở thành một lựa chọn yêu thích để trị bệnh và chữa lành nhiều bệnh. Dầu Neem có đầy đủ các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm cũng như các axit béo và vitamin E – là một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời thay cho các phương pháp điều trị tóc chứa đầy hóa chất độc hại.

dầu neem trị rụng tóc, dầu neem mọc tóc tự nhiên

Cách sử dụng dầu neem cho tóc Dầu Neem pha trong dầu gội đầu:

Để thêm dầu neem vào dầu gội đầu của bạn, hãy đảm bảo bạn sử dụng với một loại dầu gội nhẹ, đơn giản. Đây có thể là dầu gội dành cho em bé hoặc dầu gội tự nhiên nhẹ nhàng. Sử dụng 1-5 ml dầu neem cho mỗi 100 ml dầu gội đầu. Lượng dầu neem bạn sử dụng có thể được điều chỉnh dựa trên mục đích sử dụng. Đối với sử dụng hàng ngày, một nồng độ thấp hơn của dầu neem sẽ đủ.

Nếu bạn đang điều trị với một chứng rối loạn da hoặc gàu, bạn sẽ muốn sử dụng một nồng độ mạnh hơn. Chỉ pha trộn một lượng nhỏ dầu gội tại một thời điểm ví dụ như pha dùng 3-5 ngày – hỗn hợp sẽ không nên giữ trong thời gian dài để sử dụng. Dầu neem có thể được giữ trong một chai nhỏ trong phòng tắm của bạn. Trong phòng tắm, trộn một ít dầu và dầu gội vào tay bạn. Áp dụng nó cho tóc của bạn, từ gốc đến ngọn. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, chỉ nên dùng một ít dầu neem mỗi lần.

Dưỡng tóc: Đối với một điều trị dưỡng tóc, bạn massage dầu neem trực tiếp lên da đầu và tóc của bạn. Che tóc bằng khăn nóng (đủ nóng để có thể chịu được) và để tóc trên 20 phút hoặc lâu hơn. Điều này sẽ cho phép dầu neem xâm nhập vào tóc, để tóc của bạn sáng bóng hơn, khỏe mạnh và đẹp hơn hơn.

Dầu điều trị: dầu Neem có thể được trộn lẫn với dầu nền ưa thích của bạn, chẳng hạn như jojoba, dừa hoặc dầu ô liu. Sử dụng từ 2 đến 5 ml dầu neem cho mỗi 100 ml dầu. Mùi của dầu neem có thể khá mạnh, vì vậy thêm một vài giọt tinh dầu, như hoa oải hương hoặc gỗ đàn hương, để che mùi. Trộn tất cả
các thành phần với nhau và áp dụng cho da đầu và tóc của bạn, xoa bóp nhẹ nhàng. Để nó trong một giờ hoặc qua đêm để điều trị mạnh hơn. Rửa sạch và rửa bằng dầu gội yêu thích của bạn.

Mặt nạ tóc: dầu Neem là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ mặt nạ tóc nào để thêm các đặc tính giữ ẩm và giúp khắc phục da đầu khô và ngứa. Để làm mặt nạ, kết hợp 3 muỗng canh dầu dừa (ở nhiệt độ phòng), 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh dầu neem và 3 muỗng canh dầu amla. Sử dụng ngón tay của bạn, áp dụng mặt nạ để khô tóc từ gốc đến tận cùng và chồng tóc trên đầu của bạn. Treo một chiếc khăn lên gối để bảo vệ nó, hoặc đội mũ tắm và để hỗn hợp trong khi bạn ngủ. Vào buổi sáng, hãy gội đầu, đảm bảo rửa kỹ bằng dầu gội đầu. Lặp lại mỗi tuần một lần cho tóc mượt mà, sáng bóng.

Điều trị gàu: dầu Neem đặc biệt hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng da đầu trong khi hỗ trợ vỏ chanh trong việc ngăn ngừa chúng. Trộn dầu neem và vỏ chanh trong một cái bát và, bằng cách sử dụng đầu ngón tay, massage lên da đầu, tập trung vào rễ. Tiếp tục xoa bóp hỗn hợp trên da đầu của bạn trong 10-15 phút và để lại trong 30 phút nữa. Rửa sạch hỗn hợp và gội đầu với dầu gội nhẹ nhàng, thảo dược. Nếu hỗn hợp quá mạnh cho làn da của bạn, hãy trộn với dầu mang, như dầu ô liu, dừa hoặc dầu jojoba.

Đối với tóc tự nhiên: dầu Neem có thể được sử dụng như một điều trị trước khi gội đầu cho tóc tự nhiên. Trộn 1-2 giọt dầu neem với dầu dừa và xoa bóp lên tóc và da đầu của bạn, để hỗn hợp qua đêm. Dầu gội đầu vào buổi sáng như bình thường. Dầu Neem cũng có thể được trộn với bơ hạt mỡ để giúp da đầu khô, ngứa hoặc thêm độ ẩm cho các đầu khô. Chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê dầu neem với 3 muỗng canh bơ hạt mỡ. Kết hợp hai thành phần sẽ khiến tóc mềm mại và sáng bóng.

Lời khuyên và thủ thuật để sử dụng dầu neem cho tóc: Bảo quản dầu neem ở nơi tối, mát mẻ – tránh ánh sáng mặt trời. Neem dầu có thể dễ dàng bị cô đặc, ngay cả ở nhiệt độ phòng thấp. Nếu điều này xảy ra, hãy đặt chai vào nước ấm để hóa lỏng. Không đặt dầu neem gần nước sôi vì nó có thể phá hủy các đặc tính làm cho nó trở thành phương pháp điều trị hiệu quả. Dầu Neem có mùi mạnh nên bạn nên trộn vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn với bất kỳ hỗn hợp nào để che mùi. Tinh dầu hoa oải hương và sả đều hoạt động tốt.
Luôn pha loãng dầu neem với một trong các loại dầu quý vị ưa thích (jojoba, dừa, hạnh nhân, ôliu), phần dầu neem mà bạn sử dụng trong bất kỳ hỗn hợp nào cũng nên có khoảng 2-5% hỗn hợp. Cẩn thận với dầu neem quanh mắt, nó có thể gây kích thích. Một số người có thể nhạy cảm với dầu neem. Tùy thuộc vào cách dầu neem đã được xử lý, có thể có dấu vết của các thành phần khác cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Trước khi sử dụng dầu neem, thực hiện kiểm tra thấm 1 chút lên da đầu trước để đảm bảo rằng nó không gây ra phản ứng cho bạn. Ngừng sử dụng dầu neem nếu có bất kỳ kích ứng da nào xảy ra.

Dầu Neem là một thảo dược chữa bệnh tự nhiên cho tất cả các vấn đề da đầu và tóc của bạn. Những lợi ích của dầu neem cho tóc là vô tận và, kết quả là, dầu neem là một thảo dược thiên nhiên điều trị tuyệt vời và hiệu quả cho nhiều bệnh liên quan đến tóc và da đầu của bạn. Thử một chai dầu neem hôm nay và bắt đầu gặt hái những lợi ích của loại dầu này cho chính bạn!

Để biết thêm thông tin về các lợi ích của dầu neem hoặc các loại tinh dầu khác. Vui lòng truy cập www. Docneem.com FB/Tinhdauneem