Sùng đất có hại cho hoa hồng – Cách trị hiệu quả và an toàn

bon-phan-hoa-hong

Ngoài việc tưới cây, phung phòng và trị côn trùng gây hại hằng ngày cùng với dầu Neem nguyên chất, thì các bạn nên chú ý đến giá thể hoa hồng, chậu, và đặc biệt là bộ rễ hoa hồng. Rễ hoa hồng là bộ phận quan trọng trong cây, chúng hấp thụ chất dinh dưỡng, giữ nước, bám đất giữ vững cây. Nếu có một bộ rễ khỏe mạnh, cứng cáp, thì sẽ giúp cây hồng sai hoa, cứng cáp, thích nghi tốt hơn với thời tiết tại VN.

Bộ rễ hoa hồng cũng không tránh khỏi các loại côn trùng gây hại đó là sùng đất. Chúng lẩn trốn trong đất, ít khi chui ra, sùng đất ăn rễ cây, khiến cây tổn thương. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm.

Hình dạng và tập quán gây hại của sùng đất

1. Tên: Sùng đất Tên khoa học: Psilopholis vestita Sharp

Trị sùng đất hại hoa hồng bằng bánh dầu Neem - Neem cake

Sùng đất ăn rễ hoa hồng

2. Khả năng gây hại của sùng đất hại rễ cây

– Sùng có vòng đời trong 1 năm. Chúng thích sống trong vườn cây có trồng xen hoặc tầng thảm mục dày, nhiều xác bả, phân chuồng tươi…nơi có nhiều đất mùn mục rữa

– Con trưởng thành cắn gặm lá, đôi khi ăn trụi cả lá khi mật số cao. Sự gây hại của sâu trưởng thành làm giảm sinh trưởng của cây.

– Sâu non sinh sống ở dưới đất, ăn rễ cây tươi, gây làm cây phát triển èo ọt, chậm lớn và dẫn đến cái chết.

Làm thế nào bánh dầu Neem chống lại sùng đất?

Sùng đất là kẻ thù ẩn giấu ẩn náu trong đất để phá hủy hoặc giảm năng suất cây trồng. Bánh dầu Neem sử dụng các cơ chế khác nhau để giúp kiểm soát tuyến trùng và mầm bệnh được sinh ra trong đất. Khi bánh dầu Neem phân hủy hữu cơ, nó giải phóng các axit béo, Keton, aldehyt, axit amin, lưu huỳnh tự do và carbohydrate. Điều này ảnh hưởng đến quần thể tuyến trùng bởi vì các chất chuyển hóa của bã Neem có độc tính đối với tuyến trùng.

(Có nhiều loại tuyến trùng gây hại, tuy nhiên phổ biến nhất là tuyến trùng Meloidogyne, Pratylenchus, Radopholus, Xiphinema, Circonemoides).

Trị sùng đất hại hoa hồng bằng bánh dầu Neem - Neem cake

Bánh dầu Neem cho thấy hiệu quả trong việc trị sùng đất hại hoa hồng

  • Thêm vào đó, các sản phẩm phụ của việc phân hủy Bánh Neem sẽ làm tăng vi khuẩn ký sinh trên tuyến trùng. Kết quả cuối cùng là giảm số lượng tuyến trùng.
  • Như một tính năng bổ sung, bánh Neem có thể kiểm soát côn trùng gây hại và sâu bệnh. Điều này là do bánh Neem chứa salannin, nimbin, azadirachtin và azadiradione là thành phần chính. Những thành phần này gây ra bảy loại hoạt động xảy ra trong đất: a) chất chống côn trùng b) chất hấp dẫn 3) thuốc chống côn trùng 4) thuốc trừ sâu 5) diệt tuyến trùng 6) chất gây rối loạn tăng trưởng và 7) kháng khuẩn.

Sùng đất – Ấu trùng của bọ Japan Beetle cắn phá rễ cây rất nguy hiểm là một loại sâu bệnh trong đất không phải tuyến trùng nhưng cũng chịu ảnh hưởng của Neem.

  • Sử dụng bánh dầu Neem với Urê được sản xuất bởi động vật và con người nhưng nó cũng được sản xuất tổng hợp với amoniac khan. Đây là một dạng phân đạm với tỷ lệ NPK (nitơ-phốt pho-kali) là 46-0-0. Khi Neem Cake được sử dụng với urê và các loại phân bón khác có nitơ trong đó, nó làm tăng hiệu quả của chúng vì nó làm giảm tỷ lệ nitrat hóa. Điều này sau đó làm giảm tốc độ nitơ được giải phóng và tăng thời gian nitơ trong đất. Khi đó bánh dầu Neem làm cho đất trở nên màu mỡ hơn bởi vì nó có một thành phần trong đó ngăn chặn vi khuẩn đất biến hợp chất nitơ thành khí nitơ. Khiến duy trì lượng nitơ có sẵn trong đất cho cả cây trồng ngắn ngày cũng như cây trồng lâu năm.
  • Bánh dầu Neem dù đã tách dầu nhưng vẫn còn chứa một lượng lớn các chất nortriterpenoids và isoprenoids như nimbin, nimbidin, azadirachtin, salannin, thionemon và meliantriol có tác dụng diệt tuyến trùng ký sinh ăn rễ cây giúp kiểm soát sự phát triển của tuyến trùng và mầm bệnh có hại.
  • “Nimbin là một triterpenoid được phân lập từ Neem. Nimbin được cho là chịu trách nhiệm cho phần lớn các hoạt động sinh học của dầu Neem, và được báo cáo là có đặc tính chống viêm, hạ sốt, diệt nấm, kháng histamine và sát trùng.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Cách sử dụng bánh dầu Neem (Neem Cake)

– Cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, trộn đều đất với Bánh Dầu Neem.

– Thông thường bón khoảng 50- 100g Bánh Dầu Neem cho mỗi cây nhỏ và trung bình, đối với cây lớn thì dùng 100g -200g Bánh Dầu Neem để có hiệu quả cao nhất

– Lưu ý: không bón tất cả bánh dầu neem trực tiếp ngay sát rễ.

Dạng HẠT GIẢI PHÓNG CHẬM – nên sau 1-1,5 tháng mới phải bón lại bánh dầu Neem

Trị sùng đất hại hoa hồng bằng bánh dầu Neem - Neem cake

Bánh dầu Neem còn trị cả tuyến trùng có hại cho hoa hồng trong đất

Lời khuyên về cách áp dụng bánh dầu Neem khi bạn chuẩn bị đất để gieo hạt

Trị sùng đất hại hoa hồng bằng bánh dầu Neem - Neem cake

Tuyến trùng ký sinh trên rễ cây khiến rễ có nhiều u cục nốt sần lên

Các phương pháp ứng dụng sau đây cho bánh dầu Neem – Docneem sẽ hoạt động tốt nhất:

Cày đất sâu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn các tuyến trùng, sâu bệnh đang ẩn nấp xung quanh sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì bạn trồng. Trộn kỹ bánh dầu Neem theo tỷ lệ được khuyến nghị với đất. Khi bạn làm theo cách này, nó cho bạn kết quả tốt hơn nếu bạn chỉ bón bánh neem lên bề mặt của mặt đất. Nếu bánh Neem được trộn với đất xung quanh rễ cây, nó sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cây. Các sản phẩm Neem không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đối với con người hoặc động vật và ảnh hưởng đến các loại cây trồng nông nghiệp. Điều này làm cho Neem trở thành một giải pháp thay thế tốt đối với phân bón và thuốc trừ sâu độc hại. Bánh Neem là một sản phẩm thực vật hữu cơ hoàn toàn giúp tăng năng suất cây trồng của bạn và cải thiện dinh dưỡng của đất.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985