Dầu Neem an toàn ở mức độ nào?

Nguồn gốc dầu Neem

“Dầu Neem là một loại dầu thực vật ép từ các loại trái cây và hạt của Neem (sầu đâu), một thường xanh cây đó là đặc hữu cho tiểu lục địa Ấn Độ và đã được giới thiệu với nhiều khu vực khác ở vùng nhiệt đới. Đây là sản phẩm quan trọng nhất trong số các sản phẩm thương mại có sẵn của neem cho canh tác hữu cơ và thuốc.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Các chứng từ hiển nhiên đầu tiên về sự an toàn của Neem là việc sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ ít nhất là 4000 năm qua bởi con người và động vật.

Lá được thú vật làm thức ăn, trong khi trái thì được cả loài chim và người ăn. Hạt (seed kernel) và lá thỉnh thoảng được dùng như gia vị nấu ăn trong những thức ăn nóng sốt của Ấn Độ.

Mahatma Gandhi thường ăn một loại sốt (chutney) với lá Neem để gìn giữ, tăng cường sức khỏe tổng quát. Sau bữa ăn nhiều người ăn một hay hai hạt Neem (seed kernel) để giúp cho tiêu hóa và diệt vi khuẩn ở miệng.

Dầu Neem an toàn cho người sử dụng

Dầu Neem có nguồn gốc từ Ấn Độ

Ứng dụng của dầu Neem

Tinh dầu Neem đã được dùng để chữa bệnh cùng cách như dầu thầu dầu mà các bà mẹ dùng ở Mỹ. Bất kỳ trẻ em bị bệnh gì, các bà mẹ đều cho con uống một muỗng cà phê dầu Neem.

Dầu Neem an toàn cho người sử dụng

Dầu Neem mùi nặng hơn dầu thầu dầu, khó uống, cho nên trẻ em ở Ấn Độ không dám nói cho mẹ biết mình bệnh trừ khi bị nặng lắm

Mặc dù các nghiên cứu hiện tại nói dầu Neem có thể không an toàn cho trẻ nhỏ, nhất là các cháu bé, các bà mẹ Ấn Độ vẫn còn thói quen cho bé dùng để chữa nhiều loại bệnh khác nhau.

Tắm với lá Neem trong nước nóng là một thực hành thường lệ ở Ấn Độ.

Bất cứ khi nào có vấn đề gì về da, từ dị ứng (allergy) đến những bệnh da nặng, người ta thường nấu nước lá neem để tắm rửa. Chưa hề có một tường trình nào về bất cứ vấn đề gì trong việc dùng neem bên ngoài da, dù là từ dầu hay lá.

Thực tế, khi tinh dầu neem được thoa lên da, nó hầu như chữa mọi loại bệnh về da. Sự an toàn của Neem khi thoa bên ngoài cơ thể chưa bao giờ gặp thắc mắc. Đối với bất cứ bệnh da hay da dị ứng nào, Neem được xem như là cách chữa trị chủ yếu.

QUAN ĐIỂM ĐỘC TỐ

♦ Nhiều nghiên cứu về khả năng có độc tố đưa tới kết luận là mức độ độc tố ở lá và vỏ (bark) rất thấp, đặc biệt khi uống, tuy vậy uống những liều lượng lớn lá Neem đã gây vài phản ứng phụ ở một số thú vật thử nghiệm. Nó chỉ ra rằng không nên uống những liều lượng lớn trong một thời gian dài.

♦ Nghiên cứu mở rộng đã được tiến hành trên dầu Neem ở một số quốc gia, kể cả Hoa Kỳ, đã cho biết dầu Neem an toàn với lượng giới hạn trong thời gian ngắn.

♦ Những thử nghiệm trên thú vật chứng tỏ rằng chiết xuất hạt từ alcohol dùng thoa bên ngoài những con thỏ đã không gây ngứa và không có ảnh hưởng của độc tố khi cho chuột ăn vào, ngay cả một số lượng lớn.

♦ Có người khi uống dầu Neem thì buồn nôn và khó chịu. Uống dầu sống quá mức có thể làm giảm chức năng của gan.

♦ Độc tố khi uống dầu Neem đã được tranh luận bởi những nhà nghiên cứu tin vào sự nhiễm aflatoxin hay là do sơ xuất có lẫn dầu của cây chinaberry, là cây có nhiều độc tố, là nguyên nhân của những phản ứng phụ.

♦ Không có câu trả lời xác định về độc tố khi uống dầu neem, nhưng nên cẩn thận khi muốn uống dầu neem. Dầu Neem, mặc dù được uống thường xuyên với liều nhỏ ở Ấn Độ, không được đề nghị uống cho đến khi các nghiên cứu về độc tố cuối cùng được hoàn tất.

♦ Lá và vỏ thì rất an toàn để ăn hay uống trong liều lượng thích hợp. Cũng như bất cứ chất nào khác, có những người không chịu được Neem.

Phần đông người Ấn Độ sinh sống, lớn lên với Neem trong thức ăn của họ, dùng như thuốc hay cho vấn đề vệ sinh. Nhiều người ăn rất nhiều lá neem và thường uống tinh dầu neem mà không có phản ứng bất lợi gì…. Tuy nhiên, cho những ai không quen với neem, chúng ta nên khôn ngoan thận trọng cho đến khi có sự xác định về mức độ chịu đựng được hay không chịu được, tùy theo thể chất của từng người…. Trong bất cứ trường hợp nào, nếu xẩy ra những phản ứng khó chịu, cần ngưng dùng hay giảm bớt liều lượng lại. Đây là điều xảy ra chung với neem hay với những loại thuốc hay dược thảo khác.

Kết luận:

Dầu Neem an toàn cho người sử dụng

Dầu Neem thương hiệu Docneem An toàn – hiệu quả cho người sử dụng

Người Ấn Độ đã vận dụng thành thạo công dụng của Neem vào cuộc sống là nhờ quá trình phát triển của cây Neem tại đây, hợp với đất đai thổ nhưỡng và khí hậu nơi họ sinh ra và lớn lên trong suốt 4000 năm. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng Neem cho sức khỏe, bạn nên nghiên cứu cách dùng nào thích hợp với cơ địa của mình và tham khảo công dụng mà các nhà nghiên cứu đã phổ biến để có những kết quả tích cực rõ rệt.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985