Hướng dẫn pha chế các loại thuốc trừ sâu hữu cơ – tự nhiên hiệu quả & an toàn

pha-che-dau-neem

Việc sử dụng thuốc trừ sâu đến từ thiên nhiên giúp giảm được các loại sâu bệnh trên hoa hồng một cách đáng kể và cũng nhờ việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu đến từ thiên nhiên chúng ta cũng bớt đau đầu hơn trong việc đất bị nhiễm tồn dư chất hóa học của thuốc trừ sâu hóa học. Trong bài viết dưới đây Docneem giới thiệu với mọi người một số loại thuốc trừ sâu đến từ thiên nhiên.

1. Xà phòng diệt sâu bệnh

Công thức để pha xa phòng thành thuốc xịt côn trùng là trộn 1 – 1/2 thìa cà phê xà phòng với 1 lít nước và phun hỗn hợp này trực tiếp lên bề mặt cây bị nhiễm bệnh.

Hướng dẫn pha chế các loại thuốc trừ sâu hữu cơ - tự nhiên hiệu quả & an toàn

Xà phòng có thể sử dụng làm thuốc trừ sâu với liều lượng thích hợp

Phương pháp này hiệu quả trong việc diệt trừ rệp, ruồi trắng, bọ cánh cứng và các loài côn trùng gây hại khác. (Lưu ý không nên xịt hỗn hợp vào thời điểm nắng nóng trong ngày, mà nên sử dụng vào buổi tối hoặc sáng sớm để tránh cháy lá & chết cây).

2. Dầu Neem diệt sâu bệnh

Dầu chiết xuất từ ​​hạt của cây Neem là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên cực mạnh, có khả năng phá vỡ vòng đời của côn trùng ở mọi giai đoạn (trưởng thành, ấu trùng và trứng). Dầu Neem hoạt động như một chất gây rối loạn hormone và như một “chất kháng thuốc” đối với côn trùng ăn lá và các bộ phận khác của cây. Dầu Neem có thể phân hủy sinh học và không độc hại đối với vật nuôi, chim, cá và động vật hoang dã khác, đồng thời có hiệu quả chống lại nhiều loại côn trùng gây hại vườn phổ biến, cũng như là một chất diệt nấm tự nhiên có thể chống lại nấm mốc và các bệnh nhiễm nấm khác trên cây trồng.

Hướng dẫn pha chế các loại thuốc trừ sâu hữu cơ - tự nhiên hiệu quả & an toàn

Dầu Neem trừ sâu bệnh an toàn hiệu quả

Dầu Neem có thể được tìm thấy ở nhiều cửa hàng làm vườn hoặc chợ thực phẩm tự nhiên. Để sử dụng dầu Neem làm thuốc trừ sâu có các phương pháp sau:

Phun trị

– Dùng 5ml (tương đương 1 thìa cà phê teaspoon) Neem + 5 ml nước rửa chén (hoặc pha với 10ml dung dịch bồ hòn) / pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun

– Nếu bạn phun nhiều hơn thì nhân lên tương ứng, ví dụ 2 lít thì nhân lên gấp đôi.

– Tuần phun 2 -3 lần, vào chiều mát hoặc sáng sớm (lúc trời mát) khi hết bệ.nh thì chuyển sang phun phòng.

Phun Phòng

– Dùng 1-2ml neem pha với 2 ml nước rửa chén (hoặc pha với 5ml dung dịch bồ hòn), sau đó pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun. (Cách chế biến bồ hòn pha với Neem)

– Tuần phun 1-2 lần, vào chiều mát hoặc sáng sớm (lúc trời mát)

– VỆ SINH CÂY RẤT QUAN TRỌNG

– Kết hợp vệ sinh cây dùng vòi xịt nước mạnh tuần 1-2 lần rửa lá là hết trĩ nhện.

– Nấm lá thì bạn ngắt bỏ lá bệ.nh, bỏ thùng rác, không bỏ dưới gốc để trừ mầm bệ.nh.

3. Tỏi diệt côn trùng

Khả năng trừ sâu tự nhiên của tỏi đã được phát huy bằng đặc tính cay nồng vốn có của nó. Hỗn hợp tỏi sau khi chế biến dùng để đuổi côn trùng đem lại hiệu quả cao trong việc đuổi côn trùng mà lại an toàn với vườn hồng nhà bạn. Để làm nước xịt tỏi cơ bản, hãy lấy 2 củ tỏi và xay nhuyễn trong máy xay với một ít nước. Để hỗn hợp qua đêm, sau đó bỏ vào một lọ nhỏ, thêm 1/2 cốc dầu thực vật (tùy chọn), 1 thìa cà phê xà phòng nhẹ và lượng nước vừa đủ vào lọ.

Hướng dẫn pha chế các loại thuốc trừ sâu hữu cơ - tự nhiên hiệu quả & an toàn

Tỏi với đặc tính cay nồng xua đuổi côn trùng hiệu quả

4. Hỗn hợp tỏi, hành, ớt diệt côn trùng

Hướng dẫn pha chế các loại thuốc trừ sâu hữu cơ - tự nhiên hiệu quả & an toàn

Hỗn hợp tỏi, hành, ớt giúp phòng trừ sâu bệnh hiệu quả trên nhiều loại cây trồng

Có thể trộn cả hỗn hợp tỏi, hành, ớt để nâng cao thành phần đuổi côn trùng, sâu bệnh gây hại. Để thực hiện, bạn hãy xay nhuyễn 1 củ tỏi và 1 củ hành nhỏ, thêm 1 thìa cà phê bột ớt và một chút nước để ngâm trong một giờ. Tiếp theo lọc hỗn hợp và thêm 1 thìa xà phòng và trộn đều. Để sử dụng loại thuốc diệt côn trùng tự chế này, hãy xịt mạnh lên cả mặt trên của lá cũng như mặt dưới và phần còn lại để bảo quản trong tủ lạnh.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603