Nguồn gốc của Neem, loài cây chỉ sống được nơi khắc nghiệt

Bên cạnh câu hỏi Cây Neem là cây gì? Thì nguồn gốc của cây Neem cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi cây Neem còn khá mới đối với nền văn minh phương Tây nhưng lại là nền tảng của Y khoa truyền thống Ấn Độ (Ayurveda) – một trong những hệ thống y học lâu đời nhất của thế giới, được sử dụng liên tục trong gần 4500 năm.

Cây Neem có nguồn gốc từ Ấn Độ, sống tập trung ở các vùng khô hạn, có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh khác nhau và được ghi chép trong các sách về thảo dược cổ của Ấn Độ.

Hiện tại, Việt Nam cũng trồng được cây lá neem tại một số vùng ở miền Trung, nơi có điều kiện khí hậu và thời tiết phù hợp, nơi được tập trung nhiều nhất là ở Ninh Thuận.

Cây Neem có thể chữa trị được hơn 40 loại bệnh. Trong hai cuốn sách đầu tiên của Y học Ấn Độ thì có gần 100 tài liệu tham khảo về neem. Ngay cả những nhà nghiên cứu cũng cho rằng neem xứng đáng được gọi là một kỳ quan. Tất cả các bộ phận của cây Neem đều được có tính chất y học (hạt, lá, hoa, vỏ cây) và được sử dụng rất nhiều các chế phẩm khác nhau cho ngành y tế.

Lá cây Neem Ấn Độ

Lá neem Ấn Độ có thể chế biến thành nhiều dạng khác nhau như sấy khô hãm trà, nấu canh, hoặc dùng quy trình tách chiết công nghiệp để lọc lấy tinh chất bên trong để làm nguyên liệu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân.

* NEEM là cây thuốc, không phải thức ăn, nên LIỀU DÙNG, CÁCH DÙNG, THỜI GIAN, CHỐNG CHỈ ĐỊNH…đều có hướng dẫn cụ thể. Trước khi sử dụng nên tìm hiểu để có hiệu quả như ý.