Phân hữu cơ là gì? Tác dụng có nhanh không?

phan-huu-co

Trong nông nghiệp nói chung, trồng cây cảnh nói riêng, phân bón là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của cây. Việc chọn cho cây một loại phân bón phù hợp và an toàn cũng dần được chú trọng hơn. Và phân bón hữu cơ lại được nhiều người đón nhận.

Nắm bắt được nhu cầu này, hàng loạt những công nghệ sản xuất và nghiên cứu khoa học về phân bón hữu cơ ra đời. Các cải tiến trong quy trình sản xuất giúp giảm thiểu tối đa các hạn chế vốn có của cách làm phân hữu cơ truyền thống. Mặc khác, nó cũng giúp các thương hiệu phát triển ra những loại phân bón hữu cơ mới. Vừa chăm sóc đầy đủ cho cây trồng, vừa phù hợp thị hiếu người dùng trong hành trình sống xanh.

Nếu đang quan tâm đến việc chăm cây an toàn và thân thiện, bạn đọc hãy cùng Docneem tìm hiểu phân hữu cơ là gì cũng như công dụng và các thông tin chi tiết khác qua bài viết hôm nay nhé!

Phân hữu cơ là gì?

Phân hữu cơ là các loại phân bón có nguồn gốc hình thành từ rác thải nhà bến, chất thải động vật, tàn dư thân lá cây, than bùn,… Những loại này chứa nhiều chất dinh dưỡng từ đa lượng đến trung lượng, vi lượng.

phan-huu-co-la-gi

Phân hữu cơ từ rác thải nhà bếp

Bằng việc bổ sung và cung cấp các loại vi sinh vật, chất mùn, chất hữu cơ cho đất đai và cây trồng, phân hữu đảm nhiệm cho mình chức năng cải tạo đất. Độ tơi xốp phì nhiêu cũng được cải thiện đáng kể sau thời gian ngừng sử dụng phân bón hoá học và thay thế bằng phân bón hữu cơ

5 lý do để sử dụng phân hữu cơ là gì?

Dinh dưỡng toàn diện cho cây cảnh và hoa màu

Khác với phân bón hoá học, các loại phân hữu cơ chứa đa dạng các chất dinh dưỡng. Các chất này bao gồm: acidhumic, vitamin, auxin, khoáng chất đa-trung-vi lượng, chất kháng sinh,…Chúng không chỉ giúp tăng sản lượng hoa quả ngay lập tức, mà còn ổn định dinh dưỡng lâu dài. Có thể nói, phân bón hữu cơ chính là loại phân bón toàn diện cho cây cảnh, hoa màu.

Cải tạo và nâng cao độ phì nhiêu cho đất

Chất hữu cơ là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên độ phì nhiêu của đất. Nhưng bạn đã viết nguyên lý cải tạo độ phì nhiêu của phân hữu cơ là gì?

Trong phân bón hữu cơ, các chất mùn có hàm lượng trung bình khoảng 20%. Và trong khi phân bón hoá học dùng nhiều khiến đất bạc màu và chai cứng, thì chất mùn do phân hữu cơ lại có thể cải tạo tính chất lý hóa của đất. Sau một thời gian dùng phân bón hữu cơ thay thế phân hoá học, đất trồng dần màu mỡ hơn.

Phân hữu cơ giúp tối ưu và thúc đẩy sự hoạt động của vi sinh vật có lợi trong đất

Bón phân hữu cơ, đặc biệt là các loại phân bón hữu cơ vi sinh giúp tăng số lượng và quần thể vi sinh vật có ích trong đất. Các vi sinh vật này có thể là giun đất (cổ máy sản xuất phân trùn quế), nấm và vi khuẩn có lợi.

phan-huu-co-la-gi

Phân trùn quế được sử dụng rộng rãi trong trồng trọt

Mặc khác, phân hữu cơ cũng tạo một môi trường tối ưu cho hoạt động của vi sinh vật đất và tăng cường đáng kể hoạt động của chúng.

An toàn và không gây ô nhiễm môi trường

Khi dùng phân hoá học, các chất có gốc muối sufat, clo, nitrat kết hợp với các ion tự do trong đất sẽ tạo thành các acid. Những acid này là nguyên nhân chính làm đất bị chua. Nếu lạm dụng, các chất này còn ngấm xuống đất gây ô nhiễm nguồn nước.

Ngược lại, phân bón hữu cơ lại giúp tăng cường kết cấu cửa đất. Nó biến đất trồng thành chiếc “máy lọc”, bảo vệ môi trường, an toàn cho con người.

Giúp tạo ra những sản phẩm an toàn

Phân bón giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng và năng suất cây trồng. Và bón phân hữu cơ hoàn toàn có thể làm tốt điều này mà không gây tồn dư các hóa chất độc hại. Từ đó cây trồng tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe cho chính bản thân người trồng và cho cả môi trường.

phan-huu-co-la-gi

Phân hữu cơ đem đến nguồn thực phẩm sạch cho gia đình

Nguyên nhân cây hấp thu dinh dưỡng chậm khi dùng phân hữu cơ là gì?

Phân bón hữu cơ sau khi được xử lý rất giàu khoáng chất có ích như: acid hữu cơ, peptit, đạm, lân, kali và một số trung – vi lượng. Thành phần và tỉ lệ chất dinh dưỡng của phân bón hữu cơ này thường cũng không ổn định. Khi bón chúng, cây không dùng được ngay mà phải qua quá trình khoáng hoá để sử dụng. Nên về cơ bản tác dụng phân hữu cơ sẽ chậm hơn phân bón hoá học rất nhiều.

Vậy… tại sao chúng ta không chọn một một loại phân hữu cơ an toàn và có thể giúp cây hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng?

Phân hữu cơ ủ men vi sinh (humic) siêu an toàn, hấp thụ nhanh

Sử dụng các nguyên liệu hữu cơ giàu dinh dưỡng như đậu nành, chuối, trứng,… kết hợp men vi sinh, các loại phân hữu cơ dạng dung dịch thẩm thấu nhanh từ Docneem ra đời. Loại phân bón này khắc phục nhược điểm phân hữu cơ thông thường nhưng vẫn giữ nguyên các đặc tính ưu việt vốn có của phân hữu cơ.

Nếu vẫn chưa biết lý để lựa chọn phân hữu cơ là gì, bạn chắc chắn phải cập nhật ngay những ưu điểm sau đây:

  • Chỉ cần pha loãng sử dụng dễ dàng
  • Hiệu quả nhanh chóng
  • Sản phẩm đa dạng, được nghiên cứu và phát triển phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng loại cây
  • Thành phần100% hữu cơ, an toàn cho cả cây, môi trường và người sử dụng
  • Bổ sung khoáng chất trung, vi lượng mà phân hoá học không có
  • Cải tạo đất đất xấu, đất bạc màu
  • Dễ dàng tìm mua tại các trang thương mại điện tử chính hãng như Shopee Mall, Tiki Official, Lazada Mall với các ưu đãi về đổi trả hàng, miễn phí vận chuyển và giảm giá

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản trả lời cho câu hỏi “phân hữu cơ là gì” cũng như những lý do để thay thế phân bón hữu cơ cho các loại phân vô cơ. Tuỳ theo loại cây trồng và giai đoạn sinh trưởng, bạn cần chọn đúng loại phân bón hữu cơ để cây phát triển toàn diện.

Tham khảo ngay các sản phẩm phân hữu cơ dạng dung dịch cho cây trồng từ Docneem!

bo-3-phan-huu-co-toan-dien-cho-hoa-hong

bo-3-phan-huu-co-toan-dien-cho-hoa-lan

phan-huu-co-dam-ca-my

phan-huu-co-kich-hoa-giay

MUA NGAY

MUA NGAY

MUA NGAY

MUA NGAY

—–

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Shopee HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603