Giới thiệu phương pháp chiết tách dầu Neem và địa chỉ mua dầu Neem nguyên chất tại Việt Nam

“Chiết xuất từ dầu Neem” và “Dầu Neem nguyên chất” cùng với giá thành khác biệt đã khiến cho người tiêu dùng phân vân và hoang mang. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được các loại “dầu” có tên Neem trên thị trường.

Dầu Neem nguyên chất mua ở đâu, loại nào tốt nhất?

“Cây Neem (Azadirachta indica) từ lâu đã được công nhận về tính chất độc đáo của nó, cả chống côn trùng và cải thiện sức khỏe của con người. Azadirachtin-A (AzaA) là một phân tử thuốc trừ sâu tự nhiên và thuốc trừ sâu tetranortriterpenoid limonoid nổi tiếng. Nó có mặt trong hạt, lá và các bộ phận khác của cây Neem.” – Từ NCBI Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ

Đầu tiên bạn hãy chú ý đến thành phần

– Loại dầu Neem nguyên chất thành phần chỉ có dầu Neem, trong dầu Neem nguyên chất, nồng độ Azadirachtin tự nhiên trong hạt Neem khó vượt qua mức 2500ppm dù trong các vùng trồng hợp thổ nhưỡng và khí hậu khô hạn.

– Loại chiết xuất từ dầu Neem hay còn gọi là thuốc bảo vệ thực vật có chứa Azadirachtin thường có thành phần chính là Azadirachtin và dầu nền hoặc dạng hỗn dịch đã nhũ hóa. Azadirachtin được chiết xuất bằng phương pháp chiết dung môi, nó không bền vững khi đưa ra khỏi dầu neem nguyên chất nên phải pha trong dầu nền (thường dung dầu đậu nành, dầu mè ) với tỉ lệ Azadirachtin thấp. Loại này không được gọi là dầu Neem.

Các phương pháp chiết tách dầu Neem

1. Phương pháp ép nóng

Sử dụng hơi nước và áp suất cao để chiết xuất dầu (ép nóng). Các hạt được làm nóng bằng hơi nước để tăng lưu lượng dầu sau đó vắt dưới áp suất cao. Hầu hết dầu được chiết xuất từ hạt nhưng nó có màu đen với mùi nặng và nhiệt độ cao tiêu diệt nhiều hợp chất hoạt tính.

2. Phương pháp chiết dung môi hexan

Thường sau khi hạt Neem được ép lạnh để lấy dầu nguyên chất, phần bã Neem còn khá nhiều dầu chưa được thu hồi. Phần bã neem được nghiền mịn và được đặt vào một bồn chứa cùng với dung môi pertoleum, thường là hexan (xăng trắng). Dầu Neem được bắt bởi dung môi và rút ra khỏi hạt. Hỗn hợp dầu dung môi / Neem sau đó được đưa vào thùng chứa để thu hồi dung môi hexan. Nhiều hợp chất hoạt tính của dầu Neem không hòa tan trong hexan và bị bỏ lại phía sau trong quá trình chiết dung môi.

3. Phương pháp chiết bằng cồn alcohol

Thường sử dụng để chiết phần Neem còn lại trong bã hạt Neem sau khi ép lạnh lấy dầu nguyên chất. Azadirachtin và một số ít loại limonoid khác (các chất có tính các tính chất diệt côn trùng của Neem) có tính hòa tan cao trong rượu. Để thực hiện chiết xuất có cồn, ngâm bã hạt trong etanol/methanol và sau đó lọc và lọc. Nồng độ của dịch chiết thu được có thể khác nhau rất nhiều, từ 0,2% đến hơn 6% thành phần hoạt tính.

--> Tuy nhiên Azadirachtin và các thành phần hoạt tính trong neem thường phân hủy nhanh chóng khi đưa ra khỏi dầu Neem nguyên chất vì thế sau khi thu hồi dung môi phải đưa chúng vào một số dầu nền như dầu đậu nành, dầu mè. 
Ưu điểm của các phương pháp trên tiết kiệm chi phí và giảm giá thành. Tuy nhiên những loại dầu, hay hỗn dịch từ Neem này không phải là dầu Neem nguyên chất mà được gọi đúng là “CÁC CHIẾT XUẤT TỪ DẦU NEEM”. Tuy nhiên nhược điểm là không thu được toàn bộ thành phần của dầu Neem, và các hợp chất chiết xuất ra khỏi dầu có độ ổn định kém. Các dung môi trong quá trình thu hồi có lượng rất nhỏ còn xót lại có thể gây nguy hiểm.

4. Phương pháp ép lạnh

Tốt nhất để thu được dầu Neem chất lượng với hầu hết các hợp chất hoạt động còn nguyên vẹn là phương pháp ép lạnh.

Giới thiệu phương pháp chiết tách dầu Neem và địa chỉ mua dầu Neem nguyên chất tại Việt Nam

Docneem có nhà máy sản xuất dầu Neem tại Ninh thuận

Giới thiệu phương pháp chiết tách dầu Neem và địa chỉ mua dầu Neem nguyên chất tại Việt Nam

Dùng máy ép cơ học để ép hạt khô lấy dầu nguyên chất

Ưu điểm là dầu hoàn toàn nguyên chất với chất lượng cao nhất không chứa các dung môi còn xót lại có thể gây nguy hiểm như các phương pháp khác. Nhược điểm là dầu Neem ép lạnh thu được ít chỉ khoảng 40% lượng dầu có trong hạt được thu hồi theo phương pháp này dẫn tới giá thành cao hơn so với dầu chiết xuất dung môi.

Dầu neem trị bọ trĩ hiệu quả

Dầu Neem nguyên chất thương hiệu Docneem an toàn cho người sử dụng và trẻ nhỏ

Dầu Neem nguyên chất của Docneem là loại dầu Neem tinh khiết sử dụng phương pháp ép lạnh nên giữ nguyên được mọi hoạt tính quý giá của hơn 1000 hợp chất có công dụng của dầu Neem. Dầu Neem nguyên chất ép lạnh có thể được sử dụng đa mục đích và rất an toàn với sức khỏe con người.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985