Cách sử dụng giấm gỗ phòng bệnh cho cây hiệu quả nhất

giam-go

Giấm gỗ hay Giấm gỗ sinh học có tên tiếng anh là Wood Vinegar, là sản phẩm hữu cơ 100%. Chúng được biết đến như một chất bảo vệ thực vật sinh học an toàn nhờ thành phần chứa tới 200 hợp chất hữu cơ khác nhau. Ở bài viết này, Docneem sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng giấm gỗ sao cho hiệu quả nhất.

1. Cải tạo đất bằng giấm gỗ

Đất trồng cây lạm dụng quá nhiều phân hóa học, hoặc cây trồng chậu thoát nước kém có thể dẫn đến tích tụ muối làm mất độ cân bằng của đất. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn chăm cây bằng phân bón hữu cơ ngay từ đầu và sử dụng các loại chậu trồng cây thoát nước tốt.

Để cải thiện chất lượng đất, bạn có thể sử dụng Giấm gỗ tưới gốc trực tiếp 2-3 ngày 1 lần. Đối với tưới gốc, tỉ lệ pha của dung dịch và nước sạch tốt nhất là 1:200. Hỗn hợp này đi vào đất sẽ giúp cải tạo đất, cân bằng lại dinh dưỡng và độ pH, đồng thời điều trị tuyến trùng và tạo môi trường cho vi sinh vật có lợi phát triển. Không những thế, chúng cũng giúp hòa tan phân bón và chuyển hóa N, P, K thành dạng dễ tiêu giúp cây dễ dàng hấp thụ.

tuoi-goc-bang-giam-go-giup-cai-thien-dat-trong

Tưới gốc bằng giấm gỗ giúp cải thiện đất trồng

Ngoài phương pháp tưới Giấm gỗ trực tiếp, bạn còn có thể pha cùng phân NPK dạng thô với nồng độ loãng để tưới thường xuyên cho cây. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn nên sử dụng phân bón dạng lỏng sẽ giúp cây phát triển tối ưu.

Các kết quả thực nghiệm đều chỉ ra sử dụng Giấm gỗ tưới gốc giúp rễ phát triển tốt hơn 30-50%. Bộ rễ khỏe mạnh chính là nền tảng giúp cây tăng sức đề kháng, đâm chồi nảy lộc mạnh hơn, đặc biệt phục hồi tốt đối với cây già cỗi sau một đợt hoa.

2. Dùng giấm gỗ điều trị rệp sáp, rệp vảy

Sử dụng giấm gỗ nguyên chất bôi lên thân cây, cành hồng bị rệp sáp, rệp vảy phá hoại. Nên lưu ý tránh bôi trực tiếp lên lá, mầm non. Với phương pháp này, bạn nên duy trì đều đặn 1-2 ngày bôi 1 lần, liên tiếp trong 3-4 ngày kết hợp với việc tưới gốc (tỉ lệ pha 1:200) và phun lá (tỉ lệ pha 1:40) sẽ giúp điều trị bệnh tốt hơn.

giam-go-dieu-tri-rep-tren-cay

Giấm gỗ giúp điều trị rệp trên cây

Với phương pháp này, bạn nên kết hợp cắt tỉa lá bệnh, hoặc dùng bàn chải mềm chà nhẹ để rệp rơi xuống và đem tiêu hủy. Tránh việc để rệp rơi xuống gốc và quay lại cây bằng cách lót 1 tờ giấy dưới gốc trước khi xử lý.

3. Phòng bệnh bọ trĩ, rệp sáp, nấm phấn trắng trên cây

Pha giấm gỗ và nước sạch phun cây liên tục 1-2 lần / ngày trong 2-3 ngày liên tiếp (hoặc 4-5 ngày đối với cây bệnh nặng) theo tỉ lệ 1:30 (với cây lá già) hoặc 1:40 (với cây lá non, nhiều mầm)

phong-tri-benh-tren-cay-bang-giam-go

Phòng bọ trĩ, rệp sáp và nấm phấn trắng bằng giấm gỗ

Tương tự như việc điều trị rệp, việc cắt tỉa sẽ giúp tăng hiệu quả trị bệnh. Đặc biệt với nấm phấn trắng, bạn nên hạn chế tưới nước cho cây vào chiều tối sau khi nắng tắt, gốc ẩm vào thời điểm này sẽ tạo điều kiện tốt cho nấm phát triển và lây lan.

4. Điều trị và phòng ngừa tuyến trùng

Bạn có thể tưới gốc bằng dung dịch Giấm gỗ và nước với tỉ lệ pha 1:50 đến 1:70 để điều trị tuyến trùng trong đất. Nên thực hiện 1-2 ngày / lần trong 7-10 ngày liên tục.

Đối với trị bệnh, bạn có thể pha theo tỉ lệ tưới gốc 1:200 và tưới thường xuyên 3-4 ngày / lần. Nếu tần suất tưới thường xuyên, có thể pha với tỉ lệ 1:400 hoặc 1:500.

Đặc biệt, Giấm gỗ có 1 công dụng khác là xua đuổi côn trùng và một số loài gây hại. Bạn có thể pha dung dịch với nước sạch theo tỉ lệ 1:50 và té quanh khu vực canh tác sẽ có hiệu quả tốt nhất.

5. Mua giấm gỗ chất lượng ở đâu?

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại Giấm gỗ khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ chất lượng và độ tin cậy của nỡi bán hàng để tìm mua được sản phẩm tốt nhất.

Thương hiệu Docneem là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp hữu cơ an toàn cho khu vườn của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng và chăm sóc cây xanh, đặc biệt là hoa hồng, hoa lan, Docneem luôn cung cấp cho bạn các sản phẩm hữu cơ tốt nhất và tư vấn miễn phí cho tất cả những ai đang tìm hiểu, trồng và chăm sóc cây.

giam-go-sinh-hoc-docneem-an-toan-100%

Giấm gỗ sinh học Docneem an toàn 100% với người sử dụng

Docneem cũng cung cấp sản phẩm Giấm gỗ sinh học đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn 100% với người sử dụng. Cách nhận biết Giấm gỗ chất lượng đó là màu sắc và mùi hương của chúng. Giấm gỗ chuẩn sẽ có màu vàng tới nâu đỏ tùy theo thời gian sản xuất. Giấm gỗ để lâu sẽ có màu đậm hơn, tuy nhiên chất lượng không hề bị thay đổi.

Bạn có thể dễ dàng đặt mua Giấm gỗ sinh học Docneem ngay tại Website, Fanpage, hoặc các gian hàng chính thức trên các trang thương mại điện tử như Shopee, LazadaTiki.

Chúc bạn chăm cây thành công

Đặt mua ngay Giấm gỗ sinh học Docneem tại các đường dẫn bên dưới.

giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem

giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem-100ml

MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 500ML

MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 100ML

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

📌Facebook: Tinh dầu neem

📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603